Saturday, 1 December 2012

Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ là một phong trào


Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ là một phong trào thiết kế quốc tế phát triển mạnh mẽ giữa năm 1860 và 1910, đặc biệt là trong nửa cuối của thời kỳ đó, [1] tiếp tục ảnh hưởng của nó cho đến những năm 1930. [2] Nó được dẫn dắt bởi các nghệ sĩ và nhà văn William Morris (1834 - 1896) trong những năm 1860, [1] và được lấy cảm hứng từ các tác phẩm của John Ruskin (1819-1900) và Augustus Pugin(1812-1852). Nó phát triển đầu tiên và đầy đủ nhất trong quần đảo Anh, [2] nhưng lây lan sang châu Âu và Bắc Mỹ. [3] Đó là phần lớn là một phản ứng chống lại tình trạng nghèo khó của nghệ thuật trang trí tại thời điểm và các điều kiện mà trong đó chúng được sản xuất. [4]Nó đứng cho nghề thủ công truyền thống sử dụng các hình thức đơn giản và thường được áp dụng thời trung cổ, phong cách lãng mạn hay dân gian trang trí. Nó chủ trương cải cách kinh tế và xã hội và đã được cho là cơ bản chống công nghiệp. [4] [5]

William Morris thiết kế cho "Trellis" giấy dán tường năm 1862
Anh và Ireland


William Morris Red House ở London
Các nhà phát triển chính của phong cách nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ là William Morris (1834-1896), mặc dù thuật ngữ "Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ" đã không được đặt ra cho đến năm 1887, khi nó được sử dụng lần đầu tiên bởi TJ Cobden Sanderson . [6] Morris của những ý tưởng bị ảnh hưởng bởi Brotherhood Pre-Raphaelite , trong đó ông đã là một phần, và từ việc ông đọc của Ruskin. Năm 1861, Morris và một số người bạn thành lập một công ty, Morris, Marshall, Faulkner & Co , trong đó, như sự giám sát của các đối tác, thiết kế và thực hiện trang trí các đối tượng cho gia đình, bao gồm cả hình nền, dệt may, đồ gỗ và kính màu. Sau đó, công ty đã được tái thành lập như Morris & Co. Vào năm 1890, Morris thành lập Báo chí Kelmscott , mà ông thiết kế một kiểu chữ dựa trên các hình thức bức thư thế kỷ 15 Nicolas Jenson 's. [7] Báo in tốt và phiên bản de-luxe văn học Anh đương đại và lịch sử.
Red House , Bexleyheath , London, được thiết kế cho Morris vào năm 1859 bởi kiến trúc sư Philip Webb , minh họa phong cách nghệ thuật sớm và Thủ công mỹ nghệ, với các hình thức cân đối vững chắc của mình, tiền sảnh rộng, mái dốc, vòm cửa sổ chỉ, lò sưởi gạch và phụ kiện bằng gỗ . Webb từ chối phong cách cổ điển lớn và dựa trên các thiết kế về kiến trúc ngôn ngữ địa phương Anh thể hiện kết cấu của vật liệu thông thường, chẳng hạn như đá và gạch, với một thành phần xây dựng không đối xứng và ngộ nghĩnh. [8]
Morris ý tưởng của lây lan trong cuối 19 và đầu thế kỷ 20 dẫn đến việc thành lập nhiều hiệp hội và cộng đồng nghề, mặc dù Morris đã không tham gia với họ, vì niệm của ông với chủ nghĩa xã hội. Một trăm ba mươi Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ tổ chức đã được thành lập ở Anh, giữa 1895 và 1905. [9]



Trang đầu tiên của The Nature of Gothic của John Ruskin, in William Morris tại Kelmscott báo chí vào năm 1892 và thiết lập trong các loại vàng, lấy cảm hứng từ thế kỷ máy in 15 Nicolas Jenson
Năm 1881, Eglantyne Louisa Jebb , Mary Fraser Tytler và những người khác bắt đầu Home Nghệ thuật và Hiệp hội Công nghiệp để thúc đẩy và bảo vệ thủ công mỹ nghệ ở nông thôn. Năm 1882, kiến trúc sư AHMackmurdo thành lập Guild thế kỷ , một quan hệ đối tác của các nhà thiết kế bao gồm Selwyn ảnh , Herbert Horne , Clement Heaton và Benjamin Creswick . [9] Năm 1884, Nghệ thuật Lao động Guild đã được khởi xướng bởi năm kiến trúc sư trẻ, William Lethaby , Edward Trước khi , Ernest Newton, Mervyn Macartney và Gerald C. Horsley, với mục tiêu tích hợp thiết kế và thực hiện. Nó ban đầu được đạo diễn bởi George Blackall Simonds . Năm 1890 Guild đã có 150 thành viên, đại diện cho số lượng ngày càng tăng của các học viên của Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ phong cách. [9] Đồng thời, nghệ thuật và thẩm mỹ Craft đã được sao chép bởi nhiều nhà thiết kế của các sản phẩm trang trí được thực hiện bằng phương pháp công nghiệp thông thường. London bộ phận cửa hàng Liberty & Co , được thành lập vào năm 1875, là một nhà bán lẻ hàng hoá nổi bật của phong cách.
Năm 1885, Trường Birmingham Nghệ thuật trở thành người đầu tiên thành phố Trường Nghệ thuật. Nhà trường đã trở thành trung tâm hàng đầu dành cho Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ phong trào với sự giúp đỡ của những người như Henry Payne và Joseph Southall . [10]
Năm 1887, Triển lãm Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ Hội đã được thành lập với Walter Crane là chủ tịch, tổ chức triển lãm đầu tiên của mình tại New Gallery , London, trong tháng 11 năm 1888. [11] Đó là show diễn đầu tiên của nghệ thuật trang trí đương đại ở London kể từ khi Gallery Grosvenor ' Triển lãm Mùa Đông năm 1881. [12] Morris & Co cũng đã được đại diện trong triển lãm với nội thất, vải, thảm và thêu ren. Edward Burne-Jones nhận xét, "đây là lần đầu tiên người ta có thể đo lường một chút thay đổi đã xảy ra trong hai mươi năm qua ". [9] Xã hội vẫn còn tồn tại như xã hội của các thợ thủ công thiết kế. [13]
Vào năm 1888, CRAshbee , một lớn cuối học viên của phong cách ở Anh, được thành lập Guild và Trường Thủ công mỹ nghệ tại East End của London. Guild là một nghề hợp tác xã theo mô hình các phường hội thời trung cổ và nhằm mục đích để cung cấp cho sự hài lòng của người đàn ông trong nghề thủ công của họ. Thợ thủ công có tay nghề, làm việc trên các nguyên tắc của Ruskin và Morris, sản xuất hàng thủ công bằng tay và quản lý một trường học cho người học nghề. Ý tưởng này đã được chào đón với sự nhiệt tình bởi hầu như tất cả mọi người ngoại trừ Morris, người có liên quan với việc thúc đẩy chủ nghĩa xã hội và nghĩ rằng Ashbee của Đề án tầm thường. Từ 1888 đến 1902 các guild thịnh vượng, sử dụng khoảng 50 người đàn ông. Năm 1902, Ashbee chuyển guild ra ngoài London để bắt đầu một cộng đồng thử nghiệm ở Chipping Campden ở Cotswolds . Công việc của Guild được đặc trưng bởi các bề mặt đồng bằng bạc rèn, wirework chảy và đá màu trong cài đặt đơn giản. Ashbee thiết kế bộ đồ ăn đồ trang sức và bạc. Guild phát triển mạnh mẽ tại Chipping Camden nhưng không phát triển thịnh vượng và đã được thanh lý vào năm 1908. Một số thợ thủ công ở lại, góp phần truyền thống của nghề thủ công hiện đại trong khu vực. [8] [14] [15]
Charles Francis Annesley Voysey (1857-1941) là một nghệ thuật và kiến trúc sư Thủ công mỹ nghệ cũng được thiết kế vải, gạch, gốm sứ, đồ gỗ và kim loại. Phong cách của mình kết hợp đơn giản có độ phức tạp. Hình nền và dệt may của ông, có con chim cách điệu và các hình thức nhà máy trong các phác thảo đậm với màu sắc phẳng, đã được sử dụng rộng rãi. [8]
Morris ý tưởng đã được thông qua bởi các triết lý giáo dục mới vào cuối những năm 1880, trong đó kết hợp giảng dạy thủ công mỹ nghệ trong các trường học tại Abbotsholme (1889) và Bedales (1892), và ảnh hưởng của ông đã được ghi nhận trong các thí nghiệm xã hội của Dartington Hội trường trong thế kỷ giữa-20 và trong sự hình thành của Hội đồng Thủ công mỹ nghệ trong năm 1973. [9] Morris nghĩ ảnh hưởng đến distributism GK Chesterton và Hilaire Belloc . [16] Morris & Co giao dịch cho đến năm 1940. Các mẫu thiết kế đã được bán bởi Sanderson và Công ty và một số vẫn còn trong sản xuất. [17]


Oregon Public Library ở Oregon, Illinois , Hoa Kỳ bởi Pond và Pond , một ví dụ về Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ xây dựng trong một thư viện Carnegie
Phong trào lan sang Ireland, đại diện cho một thời gian quan trọng đối với phát triển văn hoá dân tộc, một đối tác trực quan cho sự hồi sinh văn học cùng thời gian [18] và là một ấn bản của chủ nghĩa dân tộc Ireland. Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ sử dụng của kính màu đã được phổ biến ở Ireland, với Harry Clarke các nghệ sĩ nổi tiếng nhất và cũng với Evie Rèn luyện . Kiến trúc sư hành nghề ở Ai-len Sir Edwin Lutyens (Heywood House in Co Laois, Lambay Đảo và Chiến tranh quốc gia Ireland Memorial Gardens ở Dublin) và Frederick Pa 'Hicks ( Malahide Castle tòa nhà bất động sản và tháp tròn). Ailen Celtic mô típ phổ biến với các phong trào trong silvercraft, thiết kế thảm, minh họa sách và đồ nội thất được chạm khắc bằng tay.
Phong trào đã có một "hoa đặc biệt" ở Scotland, nơi nó được đại diện bởi sự phát triển của US Glasgow được dựa trên tài năng của Trường Glasgow Nghệ thuật . Celtic hồi sinh nắm lấy ở đây, và các họa tiết như hoa hồng Glasgow đã trở thành phổ biến rộng rãi. Charles Rennie Mackintosh và Trường Glasgow Nghệ thuật đã ảnh hưởng đến những người khác trên toàn thế giới. [2] [19]

2 comments:

  1. Bài viết rất bổ ích. Liên hệ mình khi có nhu cầu vận chuyển hàng quốc tế Công Ty Vận Chuyển Hàng Hóa Đi Mỹ tại TpHCM . Điện thoại: 090 3333 829 Ms. Yên để được tư vấn tốt nhất

    ReplyDelete
  2. This was a shocking post. It has some look at here fundamental data on this subject. Công ty in vải

    ReplyDelete