Monday, 22 October 2012
Thuật ngữ "Nghệ thuật học thuật" TK 19
Thuật ngữ "Nghệ thuật học thuật" có liên quan đặc biệt với Viện Hàn lâm Pháp và ảnh hưởng của nó đối với các Thẩm mỹ viện Paris vào thế kỷ 19. Mặc dù nghệ thuật học có thể có nghĩa là mở rộng cho tất cả các nghệ thuật chịu ảnh hưởng của Viện Hàn lâm châu Âu, nó thường có nghĩa là để tham khảo cho các nghệ sĩ bị ảnh hưởng bởi các tiêu chuẩn của Pháp Académie des Beaux-Arts.
Académie des Beaux-nghệ thuật, được thành lập trong một nỗ lực để phân biệt các nghệ sĩ "quý ông đã được những người thực hành một nghệ thuật tự do" từ thợ thủ công, những người lao động chân tay. Này nhấn mạnh vào các thành phần trí tuệ của người làm nghệ thuật đã có một tác động đáng kể vào các đối tượng và phong cách của nghệ thuật học tập.
Thẩm mỹ viện Paris đã được tổ chức tại Salon d'Apollon Palais du Louvre. Họ có ảnh hưởng rất lớn trong việc xây dựng phong cách chính thức phê duyệt và trong hương vị đúc công, và họ đã giúp củng cố kiểm soát độc tài của Học viện Hoàng gia về sản xuất mỹ thuật.
Học nghệ thuật trong thời trang ở châu Âu từ 17 đến thế kỷ 19. Nó thực hành theo sự chuyển động của tân cổ điển và chủ nghĩa lãng mạn, và thường được sử dụng để đề cập đến nghệ thuật theo hai phong trào này, trong nỗ lực tổng hợp cả hai phong cách của họ. Các nghệ sĩ như William-Adolphe Bouguereau và Jean-Leon Gerome hình ảnh thu nhỏ phong cách này. Nó cũng được phản ánh bởi những bức tranh của Thomas Couture, và Hans Makart. Nghệ thuật học còn được gọi là academism, academicism, pompier nghệ thuật, và thuyết chiết trung, và đôi khi liên kết với nghĩa lịch sử và chủ nghĩa hỗn tạp.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment