Sunday 2 December 2012

Thiệp cưới n hoặc phong cách Craftsman thường được sử dụng đ


Bắc Mỹ
Phần này cần trích dẫn thêm cho xác minh . (September 2010)
Tại Hoa Kỳ, các từ ngữ Mỹ Craftsman hoặc phong cách Craftsman thường được sử dụng để chỉ phong cách kiến trúc, thiết kế nội thất, và nghệ thuật trang trí chiếm ưu thế giữa các thời kỳ thống trị của Art Nouveau và Art Deco , hoặc khoảng thời gian từ 1910 để 1925.
Tại Canada, Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ hạn chiếm ưu thế, Thiệp cưới nhưng Craftsman cũng được công nhận. [20]
Trong khi những người châu Âu đã cố gắng để tái tạo các nghề thủ công đức được thay thế bởi công nghiệp hóa, người Mỹ đã cố gắng thiết lập một loại mới của đạo đức để thay thế sản xuất thủ công anh hùng: tầng lớp trung lưu nhà trang trí. Họ tuyên bố rằng tính thẩm mỹ đơn giản nhưng tinh tế của Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ nghệ thuật trang trí quý báu kinh nghiệm mới về quyền lợi người tiêu dùng công nghiệp, làm cho cá nhân và xã hội hợp lý hài hòa hơn. Nghệ thuật Mỹ và phong trào Thủ công mỹ nghệ là đối tác thẩm mỹ của triết lý chính trị hiện đại, progressivism . Đặc trưng, ​​khi Hội Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ bắt đầu vào tháng 10 1897 tại Chicago, nó đã được tại Hull House , một trong những người Mỹ đầu tiên nhà giải quyết cho cải cách xã hội. [21]

Tại Hoa Kỳ, phong cách Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ bắt đầu một loạt các nỗ lực để diễn giải lại Nghệ thuật châu Âu và Thủ công mỹ nghệ lý tưởng cho người Mỹ. Chúng bao gồm " Craftsman "theo phong cách kiến trúc, đồ gỗ, và nghệ thuật trang trí khác như thiết kế được thúc đẩy bởi Gustav Stickley trong tạp chí của ông, The Craftsman. Một máy chủ bắt chước đồ nội thất Stickley (thiết kế thường được mislabelled " US Sứ mệnh ") bao gồm ba công ty được thành lập bởi anh em của mình.
Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ lý tưởng phổ biến tại Mỹ thông qua tạp chí và báo bằng văn bản đã được bổ sung bởi các xã hội mà các bài giảng và các chương trình tài trợ. [21] Việc đầu tiên được tổ chức tại Boston vào cuối những năm 1890, khi một nhóm các kiến trúc sư, nhà thiết kế, và các nhà giáo dục có ảnh hưởng quyết định để mang lại Mỹ cải cách thiết kế bắt đầu ở Anh William Morris, họ đã gặp nhau để tổ chức một cuộc triển lãm của các đối tượng thủ công đương đại. Cuộc họp đầu tiên được tổ chức vào ngày 04 tháng 1 năm 1897, tại Bảo tàng Mỹ thuật ở Boston (MFA) để tổ chức một cuộc triển lãm hàng thủ công hiện đại. Khi thợ thủ công, người tiêu dùng, và các nhà sản xuất nhận ra tiềm năng thẩm mỹ và kỹ thuật của nghệ thuật ứng dụng, quá trình cải cách thiết kế ở Boston bắt đầu. Trình bày tại cuộc họp này là Tướng Charles Loring, Chủ tịch Ủy Viên trong MFA, William Sturgis Bigelow và Denman Ross , người thu gom, các nhà văn và các ủy viên quản trị MFA, Ross Turner, họa sĩ, Sylvester Baxter, nhà phê bình nghệ thuật cho các Transcript Boston, Howard Baker, AW Longfellow Jr và Ralph Clipson Sturgis, kiến ​​trúc sư.
Nghệ thuật Mỹ đầu tiên và Triển lãm Thủ công mỹ nghệ bắt đầu vào ngày 05 Tháng tư 1897, tại Copley Hall, Boston [ trích dẫn cần thiết ] với hơn 1000 đối tượng được thực hiện bởi 160 thợ thủ công, trong đó một nửa là phụ nữ. Một số những người ủng hộ của triển lãm là Langford Warren, người sáng lập Trường Đại học Harvard Kiến trúc, bà Richard Morris Hunt; Arthur Astor Carey và Edwin Mead, nhà cải cách xã hội, và Will Bradley thiết kế, đồ họa. Sự thành công của triển lãm này dẫn đến sự kết hợp của Hiệp hội Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ, vào ngày 28 Tháng 6 năm 1897, với nhiệm vụ "xây dựng và khuyến khích các tiêu chuẩn cao hơn trong những nghề thủ công." 21 thành viên sáng lập tuyên bố được quan tâm đến nhiều hơn so với doanh, và nhấn mạnh khuyến khích các nghệ sĩ để sản xuất làm việc với chất lượng tốt nhất của tay nghề và thiết kế. Nhiệm vụ này nhanh chóng được mở rộng thành một cương lĩnh, có thể được viết bởi tổng thống đầu tiên của SAC, Charles Eliot Norton , mà đọc Thiệp cưới:
Hiệp hội này được thành lập với mục đích thúc đẩy công việc nghệ thuật trong tất cả các ngành thủ công mỹ nghệ. Nó hy vọng sẽ mang lại cho các nhà thiết kế và Những người làm việc vào các mối quan hệ đôi bên cùng có ích, và để khuyến khích công nhân để thực hiện các mẫu thiết kế của riêng mình. Nó nỗ lực để kích thích trong công nhân một sự đánh giá cao về phẩm giá và giá trị của thiết kế tốt, để chống lại sự thiếu kiên nhẫn phổ biến Luật và Form, và mong muốn cho trang trí và độc đáo bề ngoài. Nó sẽ nhấn mạnh trên sự cần thiết phải điềm tĩnh và kiềm chế, hoặc ra lệnh sắp xếp, quan tâm thích đáng cho mối quan hệ giữa các hình thức của một đối tượng và sử dụng của nó, và sự hòa hợp và tập thể dục trong trang trí đặt trên nó. [ cần dẫn nguồn ]
Cũng có ảnh hưởng là Roycroft cộng đồng khởi xướng bởi Elbert Hubbard Thiệp cưới , Joseph Marbella , cộng đồng không tưởng như Byrdcliffe Colony ở Woodstock, New York , và Rose Valley, Pennsylvania , phát triển như Mountain Lakes , New Jersey , với cụm bungalow và nhà cửa lâu đài được xây dựng bởi Herbert J. Hapgood, và phòng thu thủ công theo phong cách đương đại. Studio gốm do Công ty sứ Grueby , Newcomb gốm ở New Orleans , Marblehead gốm , Teco gốm , Overbeck và Rookwood gốm và gốm Pewabic trong Detroit Mary Chase Perry Stratton 's , là một ví dụ điển hình là cũng như nghệ thuật gạch do Ernest A. Batchelder trong Pasadena, California , và đồ nội thất mang phong cách riêng của Charles Rohlfs tất cả chứng minh ảnh hưởng của Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ.

No comments:

Post a Comment