Brazil học nghệ thuật là một phong cách nghệ thuật lớn tại Braziltừ đầu thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20, dựa trên nghệ thuật châu Âu học tập và sản xuất các tổ chức chính thức của giáo dục nghệ thuật chuyên nghiệp. [1]
Brazil nghệ thuật học tập đã không được liên kết với chỉ một phong trào nghệ thuật , mà là với những người khác nhau trong suốt khóa học của nó. Lúc đầu, nó là một phần của các phong trào tân cổ điển , là một trong những lực lượng chính của địa phương khuếch tán. Sau đó, nó cũng được tích hợp các phong trào chủ nghĩa lãng mạn , chủ nghĩa hiện thực và chủ nghĩa tượng trưng , cũng như những người khác mà điển hình của lượt thế kỷ 20, trong khi làm sạch của bất kỳ đặc tính không phù hợp với hình thức học tập. [2]
Chính chính thức tổ chức của nghệ thuật học tập của Brazil là cácEscola Real de Ciências, Artes e Ofícios (Royal Trường Khoa học, Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ), được thành lập năm 1816 bởi Dom João VI , sau đổi tên thành Học viện Imperial de Belas Artes (Imperial Academy of Fine Arts ) và cuối cùng Escola Nacional de Belas Artes (Trường Mỹ thuật quốc gia). Thành lập công ty của mình bằng cách liên bang Universidade làm Rio de Janeiro (Universidade Federal do Rio de Janeiro), vào năm 1931, đánh dấu sự kết thúc của phong cách nghệ thuật học tập ở Brazil. Mặc dù vậy, Hoa cướinhững di sản sống động của nghệ thuật học tập Brazil vẫn còn đáng kể cho đến ngày nay. [2]
Học Nghệ thuật cũng có thể tham khảo, trong một ý nghĩa rộng hơn, với bất kỳ tác phẩm nghệ thuật dưới ảnh hưởng của các học việnvà các trường đại học, bất cứ lúc nào. Trong ý nghĩa này, Brazil học tập nghệ thuật sống sót sự xuất hiện của chủ nghĩa hiện đại và các xu hướng nghệ thuật khác 20 thế kỷ và tiếp tục sau 1931, và do đó các trường nghệ thuật đương đại của Brazil và các trường đại học có thể được coi là người kế thừa trực tiếp của Real Escola de Ciências, Artes và Ofícios và Académie des Beaux-Arts . [3]
Nội dung[show] |
[ sửa ]Lịch sử
[ sửa ]Khởi đầu
Missão Artistica Francesa (Pháp nghệ thuật Mission) đến Brazil năm 1816 đề xuất việc tạo ra một học viện nghệ thuật mô hình hóa sau khi tôn trọng Académie des Beaux-Arts, với các khóa học tốt nghiệp cho cả nghệ sĩ và thợ thủ công trong các hoạt động như mô hình , trang trí , mộc và những người khác .
Joachim Lebreton , lãnh đạo của Missão Hoa cưới. và người sáng lập của dự án, xác định lịch trình của các lớp học, cấu trúc khóa học và các tiêu chí đánh giá. Hơn nữa, ông cũng là người chịu trách nhiệm cho việc làm công cộng, cách sinh viên tốt nghiệp để mở rộng bộ sưu tập công cộng và xác định các nguồn nhân lực và vật chất cần thiết để chạy các trường.
Đề xuất này, ngay lập tức hoan nghênh Dom Hoa cưới. João VI, đã dẫn đến việc thành lập của Real Escola de Ciências Artes e Ofícios. Tuy nhiên, Escola sẽ phải đối mặt với những Hoa cưới.khó khăn nghiêm trọng thực tế trong bắt đầu của nó và phải mất ít nhất mười năm để có được vào hoạt động vĩnh viễn, dẫn đến mở cửa trở lại của mình vào ngày 05 Tháng Mười Một 1826, trong sự hiện diện của Hoàng đế Dom Pedro I , Imperial de Belas Academia Artes. [4] Với sự thành lập của Escola đã tạo ra các điều kiện ban đầu cho sự ra đời của nghệ thuật học tập ở Brazil, và cả nghệ thuật học Brazil và Escola sẽ được gắn bó chặt chẽ.
No comments:
Post a Comment