Saturday, 24 November 2012

Sự kết thúc của xây dựng ngôi đền Hy Lạp: La Mã Hy Lạp


Sự kết thúc của xây dựng ngôi đền Hy Lạp: La Mã Hy Lạp
Trong 1 đầu thế kỷ trước Công nguyên, Wars Mithridatic dẫn đến thay đổi thực hành kiến trúc. Vai trò của các nhà tài trợ ngày càng được thực hiện bởi các quan tòa La Mã của các tỉnh Đông , [8] người hiếm khi chứng tỏ lòng quảng đại của ngôi đền xây dựng. [9] Tuy nhiên, một số ngôi đền đã được dựng lên tại thời điểm này, ví dụ như đền thờ của Aphrodite Aphrodisias Hoa cưới . [10 ]
Việc giới thiệu các principate dẫn đến vài tòa nhà mới, chủ yếu là đền thờ cho giáo phái đình [11] hoặc các vị thần La Mã , ví dụ như đền thờ của Jupiter tại Baalbek . [12] Mặc dù ngôi đền thờ mới cho các vị thần Hy Lạp vẫn tiếp tục được xây dựng, ví dụ như Tychaion Selge [13] họ có xu hướng thực hiện theo các hình thức kinh điển của đế quốc phát triển phong cách kiến trúc La Mã [14] hoặc để duy trì địa phương các idiosyncrasies Hy Lạp không, giống như những ngôi đền ở Petra [15] hoặc Palmyra . [16] tăng romanisation phía đông [17] kéo theo cuối của kiến trúc ngôi đền Hy Lạp, mặc dù công việc tiếp tục hoàn thành chưa hoàn thành các cấu trúc lớn như đền thờ của Apollo tại Hoa cưới. Didyma hoặc Olympieion tại Athens vào thế kỷ 2 sau đó. [18]


Syracuse ( Sicily ): lần thứ 5 thế kỷ trước Công nguyên Doric đền thờ Athena, chuyển thành nhà thờ Công giáo trong thời Trung Cổ.
[ sửa ]Việc từ bỏ và chuyển đổi của các ngôi đền: Late Antiquity
Các sắc lệnh của Theodosius tôi và những người kế của mình trên ngai vàng của đế chế La Mã , cấm các giáo phái ngoại đạo , dẫn đến việc đóng cửa dần dần của các ngôi đền Hy Lạp, hoặc chuyển đổi của họ vào Christian nhà thờ .
Như vậy chấm dứt lịch sử của ngôi đền Hy Lạp, mặc dù nhiều người trong số họ vẫn còn được sử dụng trong một thời gian dài sau đó. Ví dụ, người Athens Parthenon , đầu tiên reconsecrated như một nhà thờ đã được chuyển vào một nhà thờ Hồi giáo sau khi Ottoman chinh phục và duy trì cấu trúc không hề hấn gì cho đến thế kỷ 17. Chỉ có những tác động không may của một Venetian cannonball vào tòa nhà, sau đó được sử dụng để lưu trữ thuốc súng, dẫn đến sự hủy diệt của nhiều đền quan trọng này, hơn 2.000 năm sau khi nó được xây dựng.
Đền Hy Lạp đã được biết đến là rất dễ cháy, đặc biệt là khuôn cửa. [ cần dẫn nguồn ]
[ sửa ]Cơ cấu

Canonical ngôi đền Hy Lạp duy trì cùng một cấu trúc cơ Hoa cưới. bản trong suốt nhiều thế kỷ. Người Hy Lạp đã sử dụng một số giới hạn của các thành phần không gian, ảnh hưởng đến kế hoạch , và của các thành viên kiến trúc, xác định độ cao .
[ sửa ]Tầng kế hoạch
[ sửa ]Naos
Cấu trúc giáo phái trung tâm của ngôi đền, naos , có thể được tách trong một số khu vực. Thông thường, các phòng chính, Cella , có một bức tượng tôn thờ của vị thần tương ứng. Trong Archaic đền thờ, một phòng riêng biệt, được gọi là adyton đôi khi bao gồm trong CELLA cho mục đích này. Trong Sicily , thói quen này tiếp tục vào các thời kỳ cổ điển .
[ sửa ]Pronaos và opisthodomos
Ở phía trước của CELLA, có một hiên nhà, các pronaos , được tạo ra bởi những bức tường bên nhô ra của CELLA ( antae ), và hai cột được đặt giữa chúng. Một căn phòng tương tự ở mặt sau của CELLA được gọi là các opisthodomos . Không có cửa kết nối sau này với các CELLA, sự tồn tại của nó đòi hỏi phải hoàn toàn bởi các đặc điểm thẩm mỹ để duy trì sự thống nhất của ngôi đền có hàng cột bao quanh và đảm bảo năng hiển thị của nó từ tất cả các bên, việc thực hiện của mặt trước được lặp đi lặp lại ở phía sau.
[ sửa ]Peristasis
Naos được kèm theo trên tất cả bốn bên peristasis , thường  Hoa cưới. là một hàng duy nhất, hiếm khi một đôi, các cột. Điều này tạo ra một hiên xung quanh, pteron , trong đó cung cấp nơi trú ẩn cho khách truy cập của các khu bảo tồn và phòng cho rước sùng bái.
Các yếu tố của Naos



Adyton (đặc biệt)


Opisthodomos (đôi khi bỏ qua)

No comments:

Post a Comment