Saturday 17 November 2012

Alfred Stevens (họa sĩ) Hoa cưới.


Alfred Stevens (họa sĩ)


La Parisienne japonaise 1872 Musée d'art moderne et d'Art Contemporain, Liège
Alfred Émile Léopold Stevens (ngày 11 tháng 5 năm 1823 - 24 tháng tám năm 1906) là một Bỉ họa sĩ.
Alfred Stevens đã được sinh ra tại Brussels . Ông xuất thân từ một gia đình có liên quan với nghệ thuật thị giác: anh trai Joseph của ông (1816-1892) và con trai ông Léopold (1866-1935) là họa sĩ, trong khi một Arthur anh trai (1825-1899) là một đại lý và nhà phê bình nghệ thuật. Cha của ông, người đã chiến đấu trong cuộc chiến tranh Napoléon trong quân đội của William I của Hà Lan , là một nhà sưu tập nghệ thuật, những người sở hữu màu nước nhau bởi Eugène Delacroix , trong số nghệ sĩ khác. Cha mẹ của mẹ mình chạy Café de l'amitié tại Brussels, một nơi gặp gỡ cho các chính trị gia, nhà văn, và các nghệ sĩ. Tất cả các Stevens trẻ em được hưởng lợi từ những người mà họ gặp ở đó, và các kỹ năng xã hội mà họ có được trong lớn lên xung quanh những người quan trọng. [1]
Nội dung  [show]
[ sửa ]Giáo dục

Sau cái chết của cha mình vào năm 1837, Stevens Hoa cưới.rời trường trung học để bắt đầu học tập tại Royale Académie des Beaux-Arts tại Brussels, nơi ông biết François Navez , họa sĩ Neo-cổ điển và cựu sinh viên của Jacques-Louis David Giám đốc và một người bạn cũ của ông Stevens. Sau một chương trình giảng dạy truyền thống, ông đã thu hút từ dàn diễn viên của điêu khắc cổ điển trong hai năm đầu tiên, và sau đó rút ra được từ các mô hình trực tiếp. [2] Năm 1843, Stevens đã đi đến Paris , tham gia Joseph anh trai của mình đã có. Ông đã được nhận vào các École des Beaux-Arts , trường nghệ thuật quan trọng nhất ở Paris. Mặc dù nó được nói rằng ông đã trở thành một sinh viên của giám đốc Jean Auguste Dominique Ingres , điều này có thể là không đúng sự thật [3] Một hình ảnh đầu bởi Stevens, Pardon hoặc Absolution (Hermitage, St Petersburg), ký và ghi ngày 1849, cho thấy ông thông thạo của một phong cách tự nhiên thông thường nợ nhiều thể loại hội họa Hà Lan thế kỷ 17 . Cũng giống như các họa sĩ người Bỉ và người bạn người mà ông ở Paris, Florent Joseph Marie Willems (1823-1905), Stevens nghiên cứu kỹ lưỡng các tác phẩm của các họa sĩ như Gerard ter Borch và Gabriel Metsu .
[ sửa ]Bắt đầu sự nghiệp



Công việc của Stevens được hiển thị công khai lần đầu tiên vào năm 1851, khi ba bức tranh của ông đã được nhận vào Salon Brussels. Ông đã giành một huy chương hạng ba tại Salon Paris vào năm 1853 và Huy chương hạng hai tại Triển lãm Thế giới tại Paris vào năm 1855. Ce qu'on appelle le của mình tính lang thang gì được gọi là lang thang] ( Musée d'Orsay , Paris) đã thu hút sự chú ý của Napoleon III , như là một kết quả của các cảnh trong hình, ra lệnh rằng binh sĩ không còn được sử dụng để chọn lên người nghèo từ các đường phố. [4] Hai bức tranh ông trưng bày tại Salon tại Antwerp năm, Chez soi hoặc At Home (nay là địa điểm không rõ) và The Painter và Model (Walters Bảo tàng Nghệ thuật, Baltimore), được giới thiệu đối tượng từ " la vie moderne "mà ông trở nên nổi tiếng: một người phụ nữ trẻ thanh lịch trong trang phục hiện đại và nghệ sĩ trong phòng thu của mình. Năm 1857, Stevens đã thực hiện bán hàng đầu tiên quan trọng của ông cho một nhà sưu tập tư nhân, khi khích đã được mua cho một 6.000 franc tin đồn bởi các bộ thu Berlin và Ravéné đại lý. Đồng thời, ông và anh trai của ông đã trở thành một phần của thế giới nghệ thuật của Paris, gặp gỡ mọi người như Goncourt anh em, Théophile Gautier , và Alexandre Dumas tại tiệm của công chúa Mathilde cũng như các quán cà phê nổi tiếng. Năm 1858, Stevens kết hôn với Marie Blanc, những người đến từ một gia đình giàu Bỉ và những người bạn cũ của Stevens. Eugène Delacroix là một nhân chứng tại buổi lễ. [5]
[ sửa ]nghiệp

Trong suốt những năm 1860, Stevens đã trở thành một họa sĩ vô cùng thành công, nổi tiếng với các bức tranh của ông phụ nữ thanh lịch hiện đại. Cuộc triển lãm của ông tại Thẩm mỹ viện tại Paris và Brussels đã thu hút sự chú ý quan trọng thuận lợi và người mua. Một ví dụ tuyệt vời của công việc của mình trong thời gian này là La Dame en Rose hoặc nữ in Pink (Musées royaux des Beaux-Arts de Belgique, Brussels), được vẽ vào năm 1866, trong đó kết hợp một cái nhìn của một người phụ nữ ăn mặc thời trang đồ trang trí nội thất với một chi tiết kiểm tra các đối tượng Nhật Bản, một hương vị thời trang được gọi là japonisme trong đó Stevens là một người đam mê sớm. Vào năm 1863, ông đã nhận được Legion of Honor (Chevalier) từ chính phủ Bỉ. Năm 1867, ông giành huy chương đầu tiên tại Triển lãm Thế giới tại Paris, nơi ông và Jan Tháng Tám Hendrik Leys là những ngôi sao của phần Bỉ, và được thăng Officer của Legion of Honor . Bạn bè của ông bao gồm Edouard Manet , Edgar Degas , Charles Baudelaire , Berthe Morisot , James Abbott McNeill Whistler , Frédéric Bazille , và de Chavannes Puvis , và ông là một thường xuyên trong nhóm tập trung tại các Guerbois Café tại Paris.
Stevens đã chiến đấu cho người Pháp trong suốt cuộc bao vây của Paris trong cuộc chiến tranh Pháp-Phổ , nhưng trở về Bỉ với vợ và gia đình của mình trước khi xã Paris . Họ trở về sau chiến tranh, và Stevens tiếp tục đạt được nhiều lời khen ngợi cũng như thành công tuyệt vời với người thu gom. Năm 1875, ông đã mua một ngôi nhà lớn và khu vườn ở Paris Thánh Tử Hoa cưới. Đạo rue des, mà xuất hiện trong các bức tranh của ông cũng như những nghệ sĩ khác, bao gồm cả Edouard Manet Các Đảng Croquet (Städel Bảo tàng, Frankfurt am Main) Từ năm 1873. [6] (Ông đã rời khỏi nhà vào năm 1880, tuy nhiên, để mở đường cho việc xây dựng một con đường mới, được đặt theo tên ông.) Năm 1878, ông đã thực hiện một lệnh của Legion of Honor và nhận được một huy chương hạng nhất Salon.
Mặc dù kiếm được một thu nhập đáng kể thông qua việc bán những bức tranh của ông, Stevens phát hiện ra rằng sự kết hợp của các khoản đầu tư xấu và chi tiêu quá mức gây ra những khó khăn lớn về tài chính trong những năm 1880. Một khoản chi phí bổ sung đến từ mùa hè bằng đường biển, một bác sĩ nói với Stevens vào năm 1880 là cần thiết cho sức khỏe của ông. Vì vậy, các nghệ sĩ đã vui mừng đồng ý khi các đại lý Paris Georges Petit đề nghị ông 50.000 franc để tài trợ cho kỳ nghỉ của mình để đổi cho những bức tranh Stevens sản xuất trong thời gian đó. [7] Thỏa thuận này, kéo dài trong ba năm, kết quả trong biển trở thành một chủ đề quan trọng đối với ông, và phần còn lại của sự nghiệp của mình, ông đã vẽ hàng trăm điểm của khu nghỉ mát nổi dọc theo bờ biển Normandy và Midi ở phía nam. Nhiều người trong số họ được vẽ theo một phong cách sơ sài cho thấy ảnh hưởng của ấn tượng. Stevens cũng bắt đầu đưa sinh viên tư nhân, bao gồm cả Sarah Bernhardt , người đã trở thành một cá nhân gần gũi bạn, và William Merritt Chase .
[ sửa ]Sự nghiệp Late Hoa cưới

Công việc quan trọng nhất từ nửa thứ hai trong sự nghiệp của Stevens là tượng đài Panorama du Siècle, 1789-1889, mà ông sơn với Henri Gervex . Stevens vẽ phụ nữ và các chi tiết và Gervex những người đàn ông, với sự giúp đỡ của 15 trợ lý. [8] Nó đã được thể hiện để ca ngợi tuyệt vời tại Triển lãm quốc tế tổ chức tại Paris vào năm 1889. Ông cũng nhận được một số cống phẩm chuyên nghiệp. Năm 1895, một cuộc triển lãm lớn các tác phẩm của ông đã được tổ chức tại Brussels. Năm 1900, Stevens đã được vinh danh bởi Ecole des Beaux-Arts ở Paris với truy triển lãm đầu tiên trao cho một nghệ sĩ khách. Được hỗ trợ bởi các khách hàng quen do de Comtesse Greffulhe, nó đạt được dấu ấn xã hội cũng như sự thành công phổ biến. Năm 1905, ông là nghệ sĩ sống chỉ được phép để triển lãm trong một chương trình truy nghệ thuật Bỉ tại Brussels. Mặc dù có những cuộc triển lãm này, ông đã không thể bán đủ các công việc của mình để quản lý tốt tài chính. Sau khi sống lâu hơn anh em của mình và hầu hết bạn bè của mình, ông mất tại Paris vào năm 1906, sống một mình trong phòng khiêm Hoa cưới. tốn. [9]

No comments:

Post a Comment