Sunday 11 November 2012

Lawrence Alma-Tadema


ir Lawrence Alma-Tadema, OM, RA (/ ælmə tædɪmə /; [1] 8 January 1836-1825 1912) là một sinh Hà Lan, Anh họa sĩ.
Sinh ra trong Dronrijp, Hà Lan, và được đào tạo tại Học viện Hoàng gia Antwerp, Bỉ, ông định cư ở Anh vào năm 1870 và dành phần còn lại của cuộc đời mình ở đó. Một họa sĩ vật cổ điển, ông trở thành nổi tiếng với miêu tả của ông về sự sang trọng và suy đồi của đế chế La Mã, với số liệu mỏi mệt thiết lập bên trong cẩm thạch tuyệt vời hoặc chống lại một bối cảnh của biển Địa Trung Hải rực rỡ màu xanh và bầu trời.
Mặc dù ngưỡng mộ trong suốt cuộc đời của mình cho con cờ đam và miêu tả của ông về thời cổ đại cổ điển, tác phẩm của ông đã phải mang tiếng xấu sau khi ông chết, và từ những năm 1960 đã được đánh giá lại tầm quan trọng của nó trong nghệ thuật Anh thế kỷ XIX.

Tuổi trẻ
Lawrence Alma-Tadema được sinh ra như Lourens Alma Tadema ngày 08 Tháng 1 năm 1836, trong ngôi làng nhỏ của Dronrijp, trong Friesland ở phía bắc của Hà Lan. [2] Ông là người con thứ sáu của Pieter Jiltes Tadema (1797-1840), làng công chứng, người đã có ba con trai của một cuộc hôn nhân trước đó, và là người con thứ ba của mẹ mình, Hinke Dirks Brouwer (c. 1800-1863). Brouwer Hinke là em gái cùng người vợ đầu tiên của Pieter Tadema. Đứa con đầu tiên của cô mất sớm và lần thứ hai là Atje (c. 1834 - c 1876), em gái của Laurence, người mà ông đã có tình cảm tuyệt vời. Tadema là một chỉ họ cha trong gia đình Frisian cũ (có nghĩa là "Adam-con trai, hậu tố ma là con trai của"), trong khi tên Laurens và Alma đến từ cha đỡ của ông. [3] Laurens sau này sẽ áp dụng thêm tiếng Anh Lawrence cho tên đầu tiên của mình, và kết hợp Alma vào họ của ông để ông xuất hiện vào lúc bắt đầu của các loại catalog triển lãm, dưới "A" chứ không phải là dưới "T" [3] Ông đã không thực sự gạch nối tên cuối cùng của ông, nhưng nó đã được thực hiện bởi những người khác và điều này đã. trở thành quy ước [4].
Các gia đình Tadema chuyển năm 1838 các thị trấn gần của Leeuwarden, nơi Pieter của vị trí làm công chứng sẽ là sinh lợi nhiều hơn [2] Cha ông qua đời khi Laurens là 4, để lại mẹ mình với 5 trẻ em:. Laurens, em gái mình, và ba chàng trai từ cuộc hôn nhân đầu tiên của cha mình. Mẹ của anh đã có thiên hướng nghệ thuật, và quyết định rằng những bài học vẽ cần được đưa vào giáo dục trẻ em. Ông đã nhận được đào tạo nghệ thuật đầu tiên của mình với một bậc thầy vẽ địa phương thuê để dạy cũ của mình anh trai.


Giáo dục trẻ em của Clovis (1861), dầu trên vải, 127 x 176,8 cm, bộ sưu tập tư nhân. Nữ hoàng Clotilde, vợ của vua Clovis, được đào tạo ba đứa con trẻ nghệ thuật ném chiếc rìu để trả thù cho cái chết của cha mình [5]
Nó được dự định rằng cậu bé sẽ trở thành một luật sư, nhưng vào năm 1851 ở tuổi mười lăm, ông bị suy nhược thể chất và tinh thần. Chẩn đoán là tiêu hao, được đưa ra chỉ một thời gian ngắn để sống, ông được phép chi tiêu ngày còn lại của mình tại giải trí của mình, bản vẽ và sơn. Trái với các thiết bị của mình, ông lấy lại sức khỏe của mình và quyết định theo đuổi một sự nghiệp như một nghệ sĩ. [3] Năm 1852, ông vào Học viện Hoàng gia Antwerp, nơi ông học nghệ thuật cổ xưa của Hà Lan và Flemish, dưới Egide Charles Gustave Wappers. Trong thời gian của Alma-Tadema bốn năm như một học sinh đăng ký tại Học viện, ông đã giành được nhiều giải thưởng đáng nể.
Trước khi rời trường học, vào cuối năm 1855, ông trở thành trợ lý cho các họa sĩ và giáo sư Louis (Lodewijk) Jan de Taeye có các khóa học trong lịch sử và lịch sử trang phục ông đã rất thích tại Học viện. Mặc dù de Taeye là không phải là một họa sĩ nổi bật, Alma-Tadema kính trọng ông ấy và trở thành trợ lý của ông studio, làm việc với ông trong ba năm. De Taeye giới thiệu ông với cuốn sách ảnh hưởng đến mong muốn của mình để miêu tả các đối tượng Môrôvê sớm trong sự nghiệp của mình. Ông được khuyến khích để miêu tả chính xác lịch sử trong các bức tranh của mình, một đặc điểm mà các nghệ sĩ trở nên nổi tiếng. Alma-Tadema rời phòng thu Taeye trong tháng 11 năm 1858 trở về Leeuwarden trước khi định cư tại Antwerp, nơi ông bắt đầu làm việc với các họa sĩ Jan August Hendrik Baron Leys, [6] có phòng thu là một trong những đánh giá cao nhất ở Bỉ. Dưới sự hướng dẫn của ông Alma-Tadema sơn công việc quan trọng đầu tiên của ông: Giáo dục trẻ em của Clovis (1861). Bức tranh này đã tạo ra một cảm giác giữa các nhà phê bình và nghệ sĩ khi nó được trưng bày năm đó tại Đại hội nghệ thuật ở Antwerp. Nó được cho là đã đặt nền móng của sự nổi tiếng và danh tiếng của ông [7] Alma-Tadema liên quan rằng mặc dù Leys nghĩ bức tranh hoàn thành tốt hơn ông đã dự kiến, ông là quan trọng của việc điều trị bằng đá cẩm thạch, mà ông so với pho mát. 7] Alma-Tadema lời chỉ trích này rất nghiêm túc, và nó đã dẫn anh cải thiện kỹ thuật của mình và trở thành họa sĩ hàng đầu thế giới của đá cẩm thạch và granite variegated. Mặc dù bất kỳ trách móc từ ông chủ của mình, Giáo dục trẻ em của Clovis đã được vinh dự đón nhận bởi các nhà phê bình và nghệ sĩ như nhau và cuối cùng đã được mua và sau đó cho vua Leopold của Bỉ. [8]
[Sửa] sớm công trình


Tướng chơi Ai Cập (1865), dầu trên gỗ, 39,8 x 55,8 cm. Riêng bộ sưu tập.
Chủ đề Môrôvê là chủ đề ưa thích của họa sĩ đến giữa những năm 1860. Nó có lẽ là trong loạt bài này mà chúng ta thấy các nghệ sĩ xúc động bởi cảm giác sâu nhất và tinh thần mạnh mẽ nhất của sự lãng mạn. Đối tượng Tuy nhiên Môrôvê không có một lời kêu gọi quốc tế rộng rãi, do đó, ông chuyển sang chủ đề của cuộc sống ở Ai Cập cổ đại đã được phổ biến hơn. Trên những cảnh đời sống Frankish và Ai Cập Alma-Tadema dành năng lượng tuyệt vời và nhiều nghiên cứu. Năm 1862, Alma-Tadema rời phòng thu Leys của và bắt đầu sự nghiệp riêng của mình, thiết lập mình như là một nghệ sĩ có ý nghĩa tượng cổ điển châu Âu.
1863 là để làm thay đổi quá trình của cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp Alma-Tadema của: trên 03 tháng một mẹ không hợp lệ của ông đã chết, và ngày 24 tháng Chín, ông đã lập gia đình, ở Antwerp Thành phố Hội trường, Marie-Pauline Gressin Dumoulin, con gái của Eugene Gressin Dumoulin, một nhà báo Pháp sống gần Brussels [9]. Không có gì được biết đến của các cuộc họp của họ và ít Pauline mình, như Alma-Tadema không bao giờ nói về cô sau khi bà mất vào năm 1869. Hình ảnh của cô xuất hiện trong một số loại dầu, mặc dù ông vẽ chân dung của cô chỉ có ba lần, đáng chú ý nhất xuất hiện trong phòng thu của tôi (1867) [10]. Các cặp vợ chồng có ba người con. Con trai cả của họ và chỉ sống chỉ một vài tháng chết vì bệnh đậu mùa. Hai cô con gái, Laurence (1864-1940) và Anna (1867-1943), cả hai đều có thiên hướng nghệ thuật: trước đây trong văn học, sau này trong nghệ thuật. Hoặc là sẽ kết hôn.
Alma-Tadema và vợ ông dành tuần trăng mật của họ tại Florence, Rome, Naples và Pompeii. Này, lần đầu tiên đến Italy, phát triển quan tâm của ông trong việc miêu tả cuộc sống của Hy Lạp cổ đại và Rome, đặc biệt là sau này kể từ khi ông tìm thấy nguồn cảm hứng mới trong đống đổ nát của Pompeii, quyến rũ anh ta và sẽ truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm của ông trong thập niên tới.
Trong suốt mùa hè năm 1864, Tadema gặp Ernest Gambart, các nhà xuất bản in có ảnh hưởng nhất và đại lý nghệ thuật của thời kỳ này. Gambart đã rất ấn tượng với công việc của Tadema, người sau đó đã được sơn thủ cờ vua Ai Cập (1865). Các đại lý, công nhận những quà tặng bất thường của các họa sĩ trẻ một lần, đã cho ông một thứ tự cho 24 hình ảnh và sắp xếp cho ba bức tranh Tadema của để được thể hiện ở London. [11] Trong 1865, Tadema chuyển đến Brussels nơi ông đã được đặt tên một hiệp sĩ của Order of Leopold.
Ngày 28 Tháng 5 1869, sau nhiều năm bệnh tật, Pauline đã chết tại Schaerbeek, ở Bỉ, ở tuổi 32, bệnh đậu mùa. [12] Cái chết của cô để lại Tadema phiền và chán nản. Ông ngừng vẽ gần bốn tháng. Artje em gái mình, sống với gia đình, giúp đỡ với hai cô con gái sau đó từ năm và hai. Artje đón nhận vai trò quản gia và ở lại với gia đình cho đến năm 1873 khi cô kết hôn. [12]
Trong Tadema mùa hè, mình bắt đầu bị một vấn đề y tế mà các bác sĩ tại Brussels là phiền không thể chẩn đoán. Gambart cuối cùng khuyên ông đi đến Anh để theo một ý kiến ​​y tế. Ngay sau khi ông tại London vào tháng 12 năm 1869, Alma-Tadema được mời đến nhà họa sĩ của Ford Madox Brown. Ở đó, ông đã gặp Laura Theresa Epps, Năm mười bảy tuổi, và rơi vào tình yêu với cô ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên. [13]
[Sửa] Di chuyển đến Anh


Các Tepidarium (1881), dầu trên bảng điều khiển, 24 x 33cm. The Lady Lever Art Gallery, Port Sunlight, Vương quốc Anh. Thơ thẩn bên trong Tepidarium, hội trường trung tâm tham gia vào phòng tắm của thành phố cổ, một vẻ đẹp tròn trịa có cô nghỉ ngơi.
Sự bùng nổ của cuộc chiến tranh Pháp-Phổ vào tháng Bảy năm 1870 bắt buộc Alma-Tadema rời khỏi lục địa và di chuyển đến London. Mê đắm của ông với Laura Epps đóng một vai trò lớn trong việc tái định cư của ông tới nước Anh và Gambart cảm thấy rằng hành động này sẽ được thuận lợi cho sự nghiệp của người nghệ sĩ. Trong đó nêu rõ lý do của mình để di chuyển, Tadema chỉ đơn giản nói:
"Tôi mất người vợ đầu tiên của tôi, một phụ nữ Pháp mà tôi kết hôn năm 1863, năm 1869. Có luôn luôn có một thị hiếu tuyệt vời cho London, nơi duy nhất ở đâu, cho đến sau đó công việc của tôi đã gặp với người mua, tôi quyết định rời khỏi lục địa và đi định cư tại Anh, nơi mà tôi đã tìm thấy một ngôi nhà thật sự. "
Với cô con gái nhỏ của mình và Artje em gái, Alma-Tadema đến Luân Đôn vào đầu tháng 9 năm 1870. Họa sĩ lãng phí không có thời gian liên hệ với Laura, và nó đã được sắp xếp rằng ông sẽ cung cấp cho các bài học vẽ của cô. Trong một trong những, ông đã đề nghị kết hôn. Khi ông sau đó 34 và Laura chỉ mười tám, cha cô bước đầu đã phản đối ý tưởng này. Tiến sĩ Epps cuối cùng đồng ý với điều kiện rằng họ nên chờ đợi cho đến khi họ biết nhau hơn. Họ cưới nhau vào tháng 7 năm 1871. Laura, dưới tên vợ chồng của cô, cũng giành được một danh tiếng cao là một nghệ sĩ, và xuất hiện trong rất nhiều bức tranh sơn dầu của Alma-Tadema sau khi cuộc hôn nhân của họ (Phụ nữ Amphissa (1887) là một ví dụ đáng chú ý). Cuộc hôn nhân thứ hai là lâu dài và hạnh phúc, mặc dù không có con, và Laura đã trở thành mẹ kế Anna và Laurence. Anna đã trở thành một họa sĩ và Laurence đã trở thành một tiểu thuyết gia. [14]
[Sửa] Victoria họa sĩ


Hoa Hồng Heliogabalus (1888), dầu trên vải, 132,1 x 213,7 cm, bộ sưu tập tư nhân. Vì nó được vẽ trong mùa đông, Tadema sắp xếp để có hoa hồng gửi hàng tuần từ vùng Riviera của Pháp bốn tháng để đảm bảo tính chính xác của mỗi cánh hoa.
Sau khi ông ở Anh, nơi ông đã dành phần còn lại của cuộc đời mình, sự nghiệp của Alma-Tadema là một trong những thành công liên tục. Ông trở thành một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất và được trả lương cao thời gian của mình, thừa nhận và khen thưởng. By 1871, ông đã gặp và kết bạn với hầu hết các họa sĩ lớn Pre-Raphaelite và nó đã được một phần do ảnh hưởng của họ rằng các nghệ sĩ sáng bảng màu của mình, thay đổi màu sắc của mình, và làm sáng brushwork của mình.
Năm 1872, Alma-Tadema tổ chức các bức tranh của mình thành một hệ thống nhận dạng bằng cách bao gồm một số lượng tác phẩm dưới chữ ký của ông và giao số hình ảnh trước đó của mình cũng. Chân dung của em gái tôi, Artje, được vẽ vào năm 1851, được đánh số opus I, trong khi hai tháng trước khi qua đời, ông đã hoàn thành chế phẩm, Coliseum opus CCCCVIII. Một hệ thống như vậy sẽ làm cho nó khó khăn cho hàng giả phải được thông qua như bản gốc. [15]
Năm 1873, Alma-Tadema trở thành cây cối phục thổ qua, với quyền hạn chế quyền công dân. Năm trước ông và vợ ông đã thực hiện một cuộc hành trình trên lục địa kéo dài năm và một tháng rưỡi và đã đưa họ qua Brussels, Đức và Ý. Ở Ý, họ đã có thể đi lại trong đống đổ nát cổ đại, lần này ông mua hình ảnh khác nhau, chủ yếu là các phế tích, bắt đầu bộ sưu tập khổng lồ của mình của folios với đầy đủ các tài liệu lưu trữ cho các tài liệu được sử dụng trong việc hoàn thành các bức tranh trong tương lai. Trong tháng 1 năm 1876, ông thuê một studio ở Rome. Gia đình trở về London vào tháng Tư, quý khách đến thăm Salon Paris trên đường đi của họ trở lại.
Trong số quan trọng nhất trong hình ảnh của mình trong thời gian này là An Khán giả tại Ạc-ríp-ba (1876). Khi một người hâm mộ của bức tranh đề nghị trả một khoản tiền đáng kể cho một bức tranh với một chủ đề tương tự, Alma-Tadema chỉ đơn giản là quay hoàng đế xung quanh để anh rời khỏi Sau khi khán giả.
Ngày 19 Tháng Sáu 1879, Alma-Tadema đã được thực hiện một Viện sĩ hàn lâm, giải thưởng cá nhân quan trọng nhất của ông. Ba năm sau một hồi cứu chính của oeuvre toàn bộ của mình được tổ chức tại Thư viện Grosvenor ở London, bao gồm 185 hình ảnh của mình.


Bất tỉnh đối thủ, (1893), dầu trên bảng điều khiển, 45 x 63 cm, Bristol City Bảo tàng và Phòng triển lãm Nghệ thuật. Của Alma-Tadema con số phụ nữ có một niềm vui tìm kiếm hơi chán thái độ, như thể họ là gái điếm nuông chiều [16] Có rất ít hành động trong các bức tranh của Alma-Tadema; đây hai người phụ nữ chỉ có thể chờ đợi một người tình. Thành phần được cân bằng bởi những bông hoa nở rộ.
Trong năm 1883, ông trở về Rôma, và đáng chú ý nhất, Pompeii, nơi khai quật khác đã xảy ra kể từ chuyến thăm cuối cùng của ông. Ông đã dành một số lượng đáng kể thời gian nghiên cứu các trang web, sẽ có hàng ngày. Những chuyến du ngoạn này đã cho ông một nguồn phong phú của vấn đề như ông bắt đầu để thêm kiến ​​thức của ông về đời sống La Mã hàng ngày. Đôi khi, tuy nhiên, ông tích hợp các đối tượng rất nhiều vào bức tranh của ông rằng một số nói rằng họ giống như danh mục bảo tàng.
Một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của ông là The Roses của Heliogabalus (1888) - dựa trên một tập từ cuộc sống đồi truỵ, Hoàng đế La Mã Elagabalus (Heliogabalus), bức tranh mô tả Hoàng đế tâm thần nghẹt thở khách của ông tại orgy một dưới một thác của cánh hoa hồng . Hoa mô tả được gửi hàng tuần của người nghệ sĩ London phòng thu từ Riviera trong bốn tháng trong mùa đông 1887-1888.
Trong số Alma-Tadema tác phẩm của thời kỳ này là: một thiên đường trần gian (1891), các đối thủ bất tỉnh (1893) mùa xuân (1894), The Coliseum (1896) và các phòng tắm Caracalla (1899). Mặc dù danh tiếng của Alma-Tadema dựa trên bức tranh của mình trong thời cổ xưa, ông cũng vẽ tranh chân dung, phong cảnh và màu nước, và thực hiện một số hình khắc mình (mặc dù nhiều hơn nữa những bức tranh của ông đã được thực hiện bởi những người khác).
[Sửa] Tính cách


Mùa xuân, (1894), dầu trên vải, 179,2 x 80,3 cm, Bảo tàng J. Paul Getty, Los Angeles. Nó mô tả các lễ hội Cerealia trong một đường phố La Mã. Một trong những công trình nổi tiếng và phổ biến nhất của Tadema, ông đã mất bốn năm để hoàn thành. Các mô hình cho nhiều người trong số những người tham gia và khán giả Tadema bạn bè và các thành viên của gia đình [17]
Đối với tất cả sự quyến rũ yên tĩnh và uyên bác bức tranh của ông, Alma-Tadema tự bảo quản một cảm giác trẻ trung của nghịch ngợm. Ông là trẻ con đùa thực tế của mình và trong vụ nổ bất ngờ của anh tính khí thất thường, có thể đột ngột giảm dần thành một nụ cười hấp dẫn.
Trong cuộc sống cá nhân của mình, Alma-Tadema là một người hướng ngoại và có một tính cách đáng kể ấm áp [18] Ông đã có hầu hết các đặc tính của một đứa trẻ, cùng với những đặc điểm đáng ngưỡng mộ của một chuyên nghiệp consummate. Một cầu toàn, ông vẫn còn trong tất cả các khía cạnh một cách tận tuỵ, nếu người lao động phần nào ám ảnh và pedantic. Ông là một doanh nhân tuyệt vời, và một trong những nghệ sĩ giàu có nhất của thế kỷ XIX. Alma-Tadema là vững chắc trong vấn đề tiền bạc như ông với chất lượng công việc của mình. [19]
Là một người đàn ông, Lawrence Alma-Tadema là một người đàn ông mạnh mẽ vui vẻ yêu thương và khá đẫy đà. Không có một gợi ý tinh tế của các nghệ sĩ về anh ta, ông là một người yêu vui vẻ rượu, phụ nữ và các bên.
[Sửa] Sau năm





Alma-Tadema sản lượng giảm theo thời gian, một phần do sức khỏe kém nhưng cũng ám ảnh cho trang trí nhà mới của mình, nơi ông chuyển vào năm 1883. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục để triển lãm trong suốt thập niên 1880 và trong thập kỷ tới, tiếp nhận một lượng dồi dào của giải thưởng trên đường đi, bao gồm cả huy chương danh dự tại triển lãm Paris Universelle năm 1889, cuộc bầu cử một thành viên danh dự của Hiệp hội Đại học Oxford Kịch năm 1890, Great Huy chương vàng tại Triển lãm quốc tế tại Brussels của 1897. Năm 1899, ông được phong tước hiệp sĩ tại Anh, chỉ có các nghệ sĩ thứ tám từ Lục địa nhận được vinh dự. Anh không chỉ hỗ trợ với các tổ chức của phần Anh tại Exposition Universelle tại Paris năm 1900, ông cũng trưng bày hai tác phẩm mà anh ta giành được Grand Prix Diploma. Ông cũng được hỗ trợ với Hội chợ Thế giới St. Louis năm 1904, nơi ông đã được đại diện và nhận.
Trong thời gian này, Alma-Tadema là rất tích cực với thiết kế sân khấu và sản xuất, thiết kế các trang phục nhiều. Ông cũng lây lan ranh giới nghệ thuật của mình và bắt đầu thiết kế đồ nội thất, thường cũng theo mô hình của các họa tiết Pompeian hoặc Ai Cập, minh họa, dệt may, và làm khung. Lợi ích đa dạng của ông làm nổi bật tài năng của mình. Mỗi trong số này khai thác được sử dụng trong các bức tranh của ông, như ông thường được kết hợp một số đồ nội thất thiết kế của mình vào thành phần, và phải sử dụng nhiều các mẫu thiết kế của mình cho quần áo của các đối tượng phụ nữ của mình. Qua thời gian cuối cùng của sự sáng tạo Alma-Tadema tiếp tục sản xuất tranh, lặp lại công thức thành công của phụ nữ trong ruộng bậc thang đá cẩm thạch nhìn ra biển như trong Favorites Bạc (1903) [20] Trong các năm 1906 và cái chết của ông sáu năm sau đó, Alma- Tadema vẽ bức tranh đầy tham vọng ít hơn nhưng vẫn được sản xuất như Finding Moses (1904). [21]
Ngày 15 tháng tám năm 1909 của Alma-Tadema vợ, Laura, đã qua đời ở tuổi 57. Góa vợ đau buồn sống lâu hơn người vợ thứ hai trong vòng chưa đầy ba năm. Cuối cùng thành phần chính của ông là chuẩn bị tại Coliseum (1912) [1]. Trong mùa hè năm 1912, Alma Tadema được đi kèm với Anna, con gái của ông Kaiserhof Spa, Wiesbaden, Đức, nơi ông đã trải qua điều trị loét dạ dày. 22] Ông qua đời vào ngày 28 tháng 6 năm 1912 ở tuổi 76. Ông được chôn cất trong hầm mộ trong Nhà thờ St Paul ở London. [22]

No comments:

Post a Comment