Wednesday 10 October 2012

Lịch sử hình thành nghệ thuật hàn lâm

ọc viện đầu tiên của nghệ thuật đã được thành lập tại Florence ở Italy bởi Cosimo I de 'Medici, ngày 13 tháng 1 năm 1563, dưới ảnh hưởng của kiến ​​trúc sư Giorgio Vasari đã gọi Accademia e Compagnia delle Arti del Disegno (Học viện và Công ty Nghệ thuật bản vẽ) như nó đã được chia thành hai nhánh khác nhau tác. Trong khi Công ty là một loại công ty mà mỗi nghệ sĩ làm việc ở Tuscany có thể tham gia, Học viện bao gồm chỉ tính cách nghệ thuật nổi tiếng nhất của Cosimo của tòa án, và có nhiệm vụ giám sát việc sản xuất toàn bộ nghệ thuật của nhà nước medicean. Trong tổ chức medicean học sinh học "arti del disegno" (một thuật ngữ được đặt ra bởi Vasari) và các bài giảng nghe nói về giải phẫu học và hình học. Một học viện, Accademia di San Luca (đặt theo tên của vị thánh bổn mạng của các họa sĩ, Thánh Luca), được thành lập khoảng một thập kỷ sau đó tại Rome. Accademia di San Luca phục vụ một chức năng giáo dục và quan tâm nhiều hơn với lý thuyết nghệ thuật hơn Florentine. Năm 1582 Annibale Carracci mở Học viện của ông rất có ảnh hưởng của Desiderosi ở Bologna mà không có hỗ trợ chính thức; trong một số cách này là hơn như hội thảo một nghệ sĩ truyền thống của, nhưng mà ông cảm thấy cần để dán nhãn nó như là một "học viện" cho thấy thu hút của các ý tưởng tại thời gian. Accademia di San Luca sau này phục vụ như là mô hình cho royale Académie de Peinture điêu khắc de et thành lập tại Pháp năm 1648, và sau này trở thành Académie des Beaux-Arts. Các Académie royale de Peinture et điêu khắc de được thành lập trong một nỗ lực để phân biệt các nghệ sĩ "quý ông đã được những người thực hành một nghệ thuật tự do" từ thợ thủ công, những người lao động chân tay. Này nhấn mạnh vào các thành phần trí tuệ của artmaking đã có một tác động đáng kể vào các đối tượng và phong cách của nghệ thuật học tập. Sau khi Académie royale de Peinture et điêu khắc de được tổ chức lại năm 1661 bởi Louis XIV với mục đích là để kiểm soát tất cả các hoạt động nghệ thuật ở Pháp, một cuộc tranh cãi xảy ra giữa các thành viên chi phối thái độ nghệ thuật cho phần còn lại của thế kỷ này. Này "trận chiến của các phong cách" là một cuộc xung đột về việc liệu Peter Paul Rubens hoặc Nicolas Poussin là một mô hình phù hợp để làm theo. Theo dõi của Poussin, gọi là "poussinistes", đã lập luận rằng dòng (disegno) nên thống trị nghệ thuật, bởi vì hấp dẫn của nó trí thức, trong khi theo Rubens, gọi là "rubenistes", cho rằng màu sắc (colore) nên thống trị nghệ thuật, vì nó hấp dẫn đối với cảm xúc. Các cuộc tranh luận đã được hồi sinh trong đầu thế kỷ 19, theo sự chuyển động của tân cổ điển đặc trưng bởi các tác phẩm nghệ thuật của Jean Auguste Dominique Ingres, và chủ nghĩa lãng mạn điển hình bởi các tác phẩm nghệ thuật của Eugène Delacroix. Cuộc tranh luận cũng đã xảy ra cho dù đó là tốt hơn để tìm hiểu nghệ thuật bằng cách nhìn vào bản chất, hoặc để tìm hiểu bằng cách nhìn vào những bậc thầy nghệ thuật của quá khứ. Viện Hàn lâm bằng cách sử dụng mô hình của Pháp được hình thành trên khắp Châu Âu, và bắt chước các giáo lý và phong cách của Académie Pháp. Ở Anh, đây là Học viện Hoàng gia. Học viện Mỹ thuật được thành lập năm 1754, Hoàng gia Đan Mạch có thể được dùng như là một ví dụ thành công trong một quốc gia nhỏ hơn, đạt được mục đích của sản xuất một trường học quốc gia và giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu các nghệ sĩ. Những họa sĩ của Golden Age Đan Mạch khoảng 1800-1850 gần như tất cả được đào tạo có, và nhiều người trở lại để giảng dạy và lịch sử của nghệ thuật Đan Mạch là ít hơn nhiều được đánh dấu bởi sự căng thẳng giữa nghệ thuật học tập và phong cách khác hơn là trường hợp ở các nước khác . Một trong những hiệu quả của việc di chuyển đến học viện là để làm cho đào tạo khó khăn hơn cho các nữ nghệ sĩ, những người bị loại trừ khỏi hầu hết các học viện cho đến nửa cuối của thế kỷ 19 (1861 Học viện Hoàng gia). Điều này một phần là do những lo ngại về đắn của các lớp học cuộc sống với các mô hình khỏa thân. Sắp xếp đặc biệt thường được thực hiện cho các sinh viên nữ đến thế kỷ 20.

No comments:

Post a Comment