Sunday 4 August 2013

Bê Tráp Có Mất Duyên? | ảnh cưới | nhà hàng tiệc cưới - Kế Hoạch Cưới - Cưới Hỏi Việt Nam

Những chàng trai, cô gái thường xuyên nhận lời đi bê, đỡ tráp cho đám cưới sẽ "mất duyên", sau này khó lập gia đình. Tuy nhiên, đây chỉ là một quan niệm chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chính xác.


Bê Tráp Có Mất Duyên?


 
 
 

Trong lễ ăn hỏi, đội bê tráp, đỡ tráp (miền Nam còn gọi là đội bưng quả) là thành phần không thể thiếu. Gia đình nhà trai sẽ chuẩn bị đội ngũ bê tráp là các chàng trai trẻ tuổi, còn người đỡ tráp của nhà gái là những cô gái trẻ, số lượng người tưng ứng với đội bê tráp nam. Nhiệm vụ của đội ngũ này đúng như tên gọi, đội nam sẽ bưng những tráp quả lễ vật từ nhà trai sang nhà gái và đội nữ thay mặt nhà gái đón nhận mâm tráp.

1. Đội bê tráp, đỡ tráp truyền thống

Yêu cầu quan trọng nhất của đội bưng tráp, đỡ tráp là tất cả các thành viên đều phải là nam thanh nữ tú chưa lập gia đình. Do vậy, trước đây mới sinh ra quan niệm, những chàng trai, cô gái thường xuyên nhận lời đi bê, đỡ tráp cho đám cưới sẽ "mất duyên", sau này khó lập gia đình. Tuy nhiên, đây chỉ là một quan niệm chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chính xác.

Nhưng cũng vì quan niệm này mà nhiều cô gái ngại ngần không tham gia đỡ tráp vì lo lắng mình sẽ bị mất duyên. Ngược lại với suy nghĩ này, trong thực tế có nhiều cô gái đã tìm thấy ý trung nhân tâm đầu ý hợp ngay trong đám cưới mà mình tham gia, bởi đội bê tráp nam đều là những chàng trai độc thân, độ tuổi gần sát nhau.

Để các cô gái yên tâm trợ giúp cô dâu chú rể trong ngày cưới, các gia đình cũng đưa ra những giải pháp giữ lại "duyên" cho đội bưng, đỡ tráp bằng cách chuẩn bị những phong bao lì xì có chứa tiền may mắn để hai đội trả lễ cho nhau. Sau khi thủ tục trao tráp quả kết thúc, đội bê tráp nam và đỡ tráp nữ sẽ trao phong bao lì xì cho nhau trước sự chứng kiến của gia đình hai bên. Món tiền nhỏ, mang ý nghĩa tinh thần này hàm ý "lại duyên" cho các chàng trai, cô gái để sau này cuộc sống hôn nhân của họ vẫn trôi chảy, thuận lợi.

Đối với đội đỡ tráp, các cô gái không cần lo lắng tới việc "mất duyên" hay xui xẻo bởi khi tham gia vào đám cưới nào, cô cũng sẽ nhận được tiền mừng lì xì, mang may mắn đến cho mình. Đội ngũ bưng quả, đỡ tráp chỉ cần chú ý khi trao nhận lễ vật không để quả bị đổ hay rơi vỡ, gây mất vui cho buổi lễ ăn hỏi.



2. Phù dâu, phù rể hiện đại

Ở phương Tây, phù dâu, phù rể trong đám cưới là những người quan trọng chỉ sau cô dâu và chú rể. Đó sẽ là những người bạn bè thân thiết nhất của đôi uyên ương, cũng chia làm hai đội, phù dâu hỗ trợ cho nhà gái và phù rể sẽ sát cánh cùng chú rể. Nhiều cô dâu chú rể Việt Nam cũng dần tiếp thu nét văn hoa này và tìm kiếm đội phù dâu, phù rể cho đám cưới của mình, vừa giúp làm đẹp đội hình, vừa trở thành những người hỗ trợ nhiều nhất cho cô dâu chú rể. Nếu đội bê tráp có nhiệm vụ quan trọng trong lễ ăn hỏi thì phù dâu, phù rể sẽ góp mặt trong ngày đãi tiệc.

Cũng như việc đội bê tráp được nhận phong bao lì xì thì cô dâu chú rể cũng nên chuẩn bị những món quà nhỏ tặng phù dâu, phù rể của mình. Đó nên là những vật phẩm mang tính tinh thần, thể hiện tình cảm bạn bè thân thiết, không nhất thiết phải là những đồ vật đắt tiền, tốn kém.

Dù trong lễ ăn hỏi truyền thống hay trong tiệc cưới mang phong cách hiện đại, thì đội bê tráp hay phù dâu, phù rể đều là những người quan trọng đối với đôi uyên ương. Cô dâu chú rể nên gặp mặt, chuyện trò với họ trước khi đám cưới diễn ra để hai bên có thể kết hợp, hỗ trợ hoàn hảo trong ngày cưới.
- - - - - - - - -
Xem thêm:



- - - - - - - - -
www.Cuoihoivietnam.Com
- Hình ảnh: internet
- Nguồn: Ngôi Sao - Linh Pham
- - - - - - - - -

Bạn muốn biết làm thế nào phần còn lại của ngày của tôi đã đi?

Khủng khiếp. Hoàn toàn, tích cực, khủng khiếp.

Rõ ràng, bất kỳ sinh viên mới ở trường trung học Mortimer nói trực tiếp với hiệu trưởng trong ngày đầu tiên của học sinh trước khi họ nhìn thấy councelor hướng dẫn của họ và nhận được lịch trình của họ. Tôi, tất nhiên, đã bắt đầu vào chân sai với anh ta, bởi vì tôiPhụ nữ nên lấy chồng khi nào?đã không chỉ muộn để nhìn thấy anh ấy, nhưng tôi đã không nhận ra rằng ông chỉ có bao nhiêu của một thanh trong bùn.

Nó bắt đầu với cặp kính. Bạn không đeo kính gọng sừng, trừ khi bạn là một ấu dâm, hoặc bạn thích ăn trẻ em trong thời gian rảnh rỗi của bạn. Có một ranh giới giữa hai, tôi biết, nhưng chúng ta không được để đồ vào đó bởi vì tôi đã làm phiền bản thân mình cho đến nay.

Sau đó là trang phục của mình. Tôi biết tôi không phải là một thời trang, nhưng bạn có thể nói rất nhiều về trang phục của một người. Chính Meanie, như tôi biệt danh là ông bởi vì tôi có thể đã bị chặn ra toàn bộ bài phát biểu giới thiệu của mình trong khi xem một con chim mẹ nuôi squeakers nhỏ dễ thương của nó phải ra khỏi cửa sổ văn phòng của mình, đã không có ngay cả một hạt bụi hoặc lint trên ủi mình trên phù hợp với màu xanh và buộc. OCD, nhiều?

Sai lầm đầu tiên tôi thực hiện trong sự hiện diện của hiệu trưởng mới của tôi: đùa ngụ ý ông đã có một rối loạn mà ông thực sự đã có.

Sai lầm thứ hai tôi thực hiện trong sự hiện diện của hiệu trưởng mới của tôi: đùa ngụ ý tôi đã có nữ nhân vật chính trong ba lô của tôi sau khi ông nói có là không có chính sách ma túy và rượu.

Lau một tay xuống mặt tôi, tôi theo dõi các nhân viên bảo vệ rời khỏi phòng, ném ba lô của tôi trở lại dưới chân tôi, vốn đã được nhìn một cách toàn diện đối với thuốc.

"Tôi thề, tôi không có ý tưởng mà bạn thực sự có OCD, thưa ngài. Tôi rất xin lỗi. Từ tận đáy lòng của tôi. Tôi cũng không có nghĩa là lãng phí thời gian của bất cứ ai nhìn qua túi của tôi cho nữ nhân vật chính."

Sâu sắc xin lỗi từ tận đáy lòng của bạn? Tốt nhất, hạt tiêu. Những gì một dòng cổ điển mà bạn đã có. Làm thế nào có thể một thậm chí "vô cùng xin lỗi"? Là có thật một chiều sâu của một lời xin lỗi sâu sắc hơn một đơn giản "Tôi xin lỗi" hay "sẽ không xảy ra lần nữa"? Ý tôi là, trừ khi bạn đã kết hôn, tôi đoán. Người vợ tốt hơn nhận được một lời xin lỗi sâu sắc hơn cốt lõi của trái đất, hoặc bạn đang ngủ trên nệm trong phòng khách cho phần còn lại của mối quan hệ của bạn. Tất cả lời xin lỗi là như nhau, nếu bạn hỏi tôi. Nó chỉ phụ thuộc vào bao nhiêu của một d-túi người mà bạn đang xin lỗi quá, hoặc bao nhiêu lần họ đã tha thứ cho bạn.

Nhìn vào bảng tên của mình trên bàn, tôi nói: "Tôi đã thực hiện một ấn tượng rất xấu về bản thân mình đã có, đã không tôi, Hiệu trưởng Howard?"

"Vâng, có bạn có." Thẳng áo sơ mi của mình, Hiệu trưởng Howard tổ chức các giấy tờ trên bàn làm việc của mình cho đến khi tất cả mọi thứ xếp hàng hoàn hảo. "Hoa hậu Ballard, bằng cách nhìn vào lớp trước đó của bạn tại trường Trung Học Elmer, tôi có thể thấy rằng bạn đang học tập thành thạo trong nhiều môn học. Bởi vì bạn sẽ không thể nói chuyện với ủy viên hội đồng hướng dẫn của bạn ngày hôm nay, tôi đã tự do để tìm kiếm một vài điều mà bạn có thể quan tâm ở đây tại Mortimer. Tôi tin rằng bạn có nhiều hơn đủ điều kiện để tham gia chương trình danh dự của chúng tôi và đội đua, nhưng bên cạnh đó, có rất nhiều các hoạt động khác Mortimir cung cấp, "chính Howard cho biết, leafing thông qua một dày tập tin mà đọc, hạt tiêu Ballard.

"Nó nói rằng ông là Chủ tịch của trường Taekwondo câu lạc bộ của bạn, bạn sẽ được chào đón nhiều hơn để bắt đầu một trong những người ở đây. Tôi nhớ đọc một vài phút trước khi bạn bước vào, bạn nhà chung quanh đá một người đàn ông trong một chiếc mặt nạ đã cố gắng để có trên xe buýt trường học của bạn trong lớp năm, và kể từ khi cảnh sát tiếp theo là một giờ đi, sau đó bạn gắn liền với người đàn ông với mái nhà của xe buýt để các tài xế xe buýt có thể đưa anh thẳng đến đồn cảnh sát. Tôi hoàn toàn ấn tượng bởi đó, tôi phải nói. "

"Không nhiều người thích thú bởi vòng của tôi đá vì vậy tôi đánh giá cao điều đó", tôi trả lời một cách lịch sự, suy nghĩ trở lại đá Sin vào mặt. Người đàn ông, đó là những ngày tốt. Tôi đã thực sự bắt đầu không ưa anh chàng đó, nhưng cùng một lúc, tôi thậm chí không muốn gây rối với các chàng trai. Đến nay, ông nghiêm túc căm thù của tôi. Tôi chỉ phải tránh xa anh ta, đặc biệt là nếu ông trong bất kỳ lớp học của tôi. Và đặc biệt là bởi vì tôi thấy rằng ông đã có một miệng đầy răng nanh phút trước đây. Thậm chí không loại ma cà rồng, cũng giống như một Parana .... Một con sói.

Có lẽ bạn chỉ là ảo tưởng. Thiếu ngủ thực sự có thể gây rối với tâm.

"Bố mẹ tôi đã có thói quen học tập thực sự tốt trong suốt trung học và nghề nghiệp đại học, vì vậy tôi đang sử dụng để nhận được ol 'Thẻ báo cáo bị mắc kẹt vào tủ lạnh với một chiếc xe bên cạnh nó và một lớn màu đỏ" X "bao gồm các xe hơi nếu tôi nhận được bất cứ điều gì dưới B trong một lớp học. " Tôi cười một chút. "Có giấy phép của tôi. Chỉ cần không có xe hơi. Vượt qua ngón tay của tôi cho ngày sinh nhật của tôi."

No comments:

Post a Comment