Thursday 8 August 2013

Trình Tự Lễ Đón Dâu Ngày Cưới tại Việt Nam | thủ tục lễ đón dâu - Chuẩn Bị Cưới - Cưới Hỏi Việt Nam

Trình tự lễ đón dâu ngày cưới Một số gia đình nhà trai phải có lễ xin dâu trước lễ đón dâu, còn một số khác lại gộp lễ xin dâu và lễ đón dâu làm một. 1. Lễ xin dâu Trước khi đến giờ đón dâu chính thức, đại diện nhà trai, thường là mẹ chú rể cùng cô hoặc bác thân thiết sẽ mang cơi trầu đến nhà cô dâu trước để làm lễ xin dâu. Mẹ cô dâu sẽ nhận tráp trầu cau và mang lên thắp hương trên bàn thờ tổ tiên của nhà gái. Đây là nghi lễ truyền thống lâu đời, có ý nghĩa như lời chấp nhận chính thức cho cô dâu về nhà chồng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người thường muốn tranh thủ thời gian trong buổi lễ đón dâu nên thường gộp lễ xin dâu và đón dâu vào làm một, mẹ chú rể sẽ không phải đến nhà gái trước nữa. - Nếu hai gia đình thống nhất nhập lễ xin dâu và lễ đón dâu vào làm một thì trước khi đến nhà gái, nhà trai chuẩn bị một cơi trầu để làm thủ tục xin dâu. Khi gộp hai lễ, lễ xin dâu phải diễn ra rất nhanh để lễ đón dâu được tiếp tục. 2. Màn chào hỏi, tuyên bố lý do - Sau khi lễ xin dâu đã xong, nhà gái cho người mời nhà trai vào nhà, cùng ổn định chỗ ngồi và mời nước các thành viên trong đoàn. - Đại diện nhà trai sẽ giới thiệu thành phần tham dự lễ đón dâu và trình bày nguyện vọng được đón cô dâu mới về nhà chồng. - Đại diện nhà gái cũng sẽ có phần phát biểu đáp lại, đồng ý cho nhà trai đón cô dâu. 3. Cô dâu ra mắt gia đình - Sau khi đại diện hai nhà phát biểu xong, nhà gái cho phép chú rể được lên phòng đón cô dâu xuống chào họ hàng. (Cũng giống như trong lễ ăn hỏi, trước khi chú rể lên đón, cô dâu không được xuất hiện). - Chú rể cũng sẽ tặng bó hoa cưới cho cô dâu. 4. Cô dâu chú rể mời nước họ hàng và thắp hương tại nhà gái - Sau khi chú rể đón cô dâu, hai người sẽ cùng nhau rót nước mời các thành viên của hai nhà. - Tiếp đến, bố mẹ cô dâu hướng dẫn cô dâu chú rể thắp hương trên bàn thờ nhà gái. Tại miền Nam, trong đám cưới còn có một phong tục quan trọng không thể thiếu, đó là nhà trai phải mang một đôi nến to (đèn cầy) có hình long phụng để thắp trên bàn thờ nhà gái, còn nhà gái chịu trách nhiệm chuẩn bị chân nến. Các loại chân cắm và nến này đều phải có cùng kích cỡ với nhau. 5. Nhà gái căn dặn cô dâu trước khi về nhà chồng và lễ đón dâu kết thúc - Mẹ cô dâu sẽ căn dặn con gái một số điều trước khi về nhà chồng và tặng quà hồi môn như kiềng vàng, nhẫn… - Sau khi thủ tục dặn dò, trao quà đã xong, đại diện nhà trai sẽ phát biểu, xin phép được đón cô dâu về nhà. Một số nơi còn có phong tục khi cô dâu bước ra cửa, theo chồng, cô dâu không được ngoái đầu lại nhìn về nhà mẹ. - Một số thành viên trong gia đình nhà gái cũng sẽ theo đoàn nhà trai đưa cô dâu về nhà mới. Theo tục lệ truyền thống, bố cô dâu sẽ là người đưa con gái về nhà chồng, mẹ đẻ không đưa dâu. 6. Làm lễ ra mắt cô dâu mới và tiến hành lễ thành hôn tại nhà trai - Khi về đến nhà chú rể, đại diện nhà trai sẽ giới thiệu các thành viên tham dự lễ thành hôn. - Đại diện nhà gái cũng giới thiệu thành phần gia đình có mặt trong lễ thành hôn. - Đại diện nhà trai hướng dẫn cô dâu chú rể thắp hương trên bàn thờ tổ tiên. - Đại diện nhà trai sẽ tặng quà cưới cho cô dâu chú rể. - Đại diện nhà trai sẽ đưa cô dâu chú rể và họ hàng nhà gái lên xem phòng tân hôn. Ý nghĩa của việc này là nhà trai sẽ cho nhà gái thấy hoàn cảnh, điều kiện gia đình mới mà cô dâu sẽ gắn bó trọn đời. Khi đưa cô dâu chú rể lên phòng tân hôn, một số gia đình còn chuẩn bị lễ trải giường tân hôn cho cặp uyên ương mới trước sự chứng kiến của gia đình nhà gái. Nghi lễ trải giường cưới phải do một người phụ nữ trong gia đình họ nhà trai thực hiện, đặc biệt, người này phải có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và phải sinh được cả con gái, con trai. Theo người xưa quan niệm, những người phụ nữ như vậy sẽ đem đến hạnh phúc và con đàn cháu đống cho đôi uyên ương. Nếu không làm nghi thức này, gia đình nhà trai có thể trải giường, chuẩn bị phòng tân hôn trước khi đi đón dâu. Có quan niệm, khi đón dâu về nhà, mẹ chồng không nên giáp mặt cô dâu mới, để tránh xung khắc sau này. 7. Cô dâu chú rể mời nước hai gia đình, lễ thành hôn kết thúc - Đôi vợ chồng trẻ sẽ rót nước mời các vị quan khách tham gia lễ thành hôn. - Nhà gái dặn dò cô dâu về cuộc sống tại nhà chồng sau này. - Nếu hai gia đình tổ chức tiệc cưới chung tại khách sạn, nhà hàng, sau khi lễ thành hôn kết thúc, cả hai sẽ cùng đến tiệc cưới. Nếu hai nhà tổ chức riêng, nhà gái phát biểu, xin phép ra về và cảm ơn nhà trai đã chuẩn bị chu đáo cho cuộc sống của cô dâu mới. - - - - - - - - - Xem thêm: - - - - - - - - - www.Cuoihoivietnam.Com Sưu tầm - - - - - - - - -

Tất cả mọi thứ chỉ để ... Hoàn hảo. Những bãi cỏ được cắt hoàn hảo, hơi ẩm ướt, và ngọc lục bảo lành mạnh. Mỗi ngôi nhà được đặt cách nhau đáng kể, thông đẹp và cây phong dọc theo vỉa hè vừa mới trải nhựa và cao cửa đen sắt cung cấp sự riêng tư trên mỗi và mọi tài sản. Những ngôi nhà đượcNhững địa điểm lý tưởng cho tuần trăng mậtcấu trúc hoàn hảo và có một cái nhìn lớn hơn, nhưng tinh tế với họ, mỗi người một chút khác nhau từ khác về màu sắc và hình dạng. Tuy nhiên, những ngôi nhà không có tính độc đáo cùng và giản dị như nhà tầng lớp trung lưu điển hình, và là khá thẳng thắn, kích thước của chúng đã cổ tôi kéo dài đau đớn ra ngoài cửa sổ xe để xem những mái nhà.

Tin tốt được, Junior năm đã không bắt đầu cho một vài tuần nữa, vì vậy tôi có thời gian để thư giãn và ổn định trong phòng mới của tôi - đó là về kích thước của ngôi nhà cũ của tôi và một hồ bơi Olympic kết hợp. Tôi đã không có kế hoạch di chuyển trong toàn bộ ngôi nhà và nhìn vào các phòng khác nhau. Tôi đã biết những gì gia đình thùng rác màu trắng đã đề nghị bố mẹ tôi, một ngôi nhà sang trọng với một hồ bơi, rạp chiếu phim, và một quản gia cá nhân có tên là Bernard người có nguệch ngoạc ria mép đen mũi anh ta (mà là cực kỳ khó khăn không nhìn chằm chằm vào không chạm vào môi trên của riêng bạn), và những người có mùi giống như cầm cố, Windex, và ... Lời hứa.

Tôi đã giận dữ. Tôi đã giận dữ, khó chịu, và chỉ phẳng ra buồn nôn bởi khu phố mới của chúng tôi. Tôi chỉ không thể nhìn thấy giá trị thực sự trong việc di chuyển đến một khu vực hẻo lánh như vậy. Ý tôi là, tôi đã được hạnh phúc cho mẹ và cha tôi cho hạ cánh như một công việc tuyệt vời, nhưng họ thậm chí suy nghĩ về làm thế nào tôi sẽ cảm thấy? Có ai ở đây thưởng thức các trò chơi khu phố bóng rổ, lò nướng thịt, và trượt patin? Hay là tất cả họ đều quá bận rộn với nếm rượu tụ họp và "Cho phép Tất cả Nhận Cùng chiêm ngưỡng và Làm thế nào Tuyệt vời Lamborghini của chúng tôi là" và "Chúng ta hãy ăn mừng như thế nào hoàn hảo Chúng ta là" các bên?

Thiên Chúa, xin vui lòng kiềm chế tôi từ một người nào đó đấm vào mặt.

Tôi là người cuối cùng mà muốn điều này, tôi tin tưởng. Và quan trọng nhất, tôi biết những gì mà tôi sẽ không để pha trộn trong như tôi đã làm trong trường học cuối cùng của tôi. Ồ không, tôi sẽ dính ra như một tươi đập vào cửa, nhói đau ngón tay cái. Không phải là tôi thậm chí quan tâm. Trong thực tế, tôi chỉ nóng lòng muốn xem có bao nhiêu áo lông thú và khuôn mặt rám nắng quá, thực sự là trong tình trạng cao "High School Mortimire" này. Tôi thậm chí đã mua một bảng phấn nhỏ để treo trong tủ đựng đồ của tôi vì vậy tôi có thể làm cho dấu kiểm đếm của tất cả các phá phách quá ít.

Hộp được xếp chồng lên nhau khá cao trong phòng của tôi. Tôi đã giải nén một phần ba trong số họ và tôi đã suy nghĩ về việc có một chiếc giường làm bằng hộp các tông với đèn và áo len đan bằng tay bà ngoại của tôi mà tôi không bao giờ mặc trong cuộc sống của tôi, chỉ để tôi có thể dừng lại giải nén và làm một cái gì đó đã không 't làm cho tôi rất chán nản.

Và đó là khi tôi tìm thấy các tạp chí.

Nó đã ở dưới cùng của hộp cuối cùng tôi sẽ giải nén trước khi tôi được nghỉ ngơi và đi cho một chạy nhỏ xung quanh White Trash Lane. Trên trang bìa là một cô gái với mái tóc dài tóc vàng, môi pouty, và một chiếc váy cưỡi lên một chút quá cao. Cô đứng mạnh mẽ, với bàn chân gót của cô lan truyền và chống tay lên hông cô, nhìn ra khoảng cách như một anh hùng. Nằm trên mặt đất bên dưới chân gót của người phụ nữ là một người đàn ông chắc chắn devastatingly đẹp trai, những người chắc chắn không nói tiếng Anh một ounce, ông rất kỳ lạ tìm kiếm, và cười ngượng ngùng máy ảnh với những chiếc răng nanh giả lớn trong miệng.

Làm thế nào để Cliché pg 14. Tò mò, tôi quay lại các trang của tạp chí cho đến khi tôi đến một trang với người đàn ông từ trang bìa cùng với móng vuốt rõ ràng là giả trải dài về phía một cái nhìn chàng nhạt với những chiếc răng nanh và một túi O tiêu cực trong tay. Cả hai đều mặc quần áo. Cả hai đều làm tôi khó chịu ở bụng.

Người sói, ma cà rồng, và Hoàng tử phục tùng điên mà Abuse Captives của họ, oh của tôi! Gửi câu chuyện của bạn với chúng tôi và bạn có thể giành chiến thắng $ 1.000.000 đô la, một chiếc xe thể thao mới, và một hợp đồng đóng phim!

Một người nào đó làm cho tôi một cỗ máy thời gian để tôi có thể quay trở lại và đưa những ba giây của cuộc sống của tôi trở lại tôi đã đọc sách này, tôi tự nhủ thầm, sau đó ném tạp chí thẳng ra cửa sổ phòng ngủ của tôi.

Tức giận, tôi đá một trong những hộp đóng gói đầy đủ của tôi. Tôi rất nóng mà tôi quản lý để gõ tất cả mọi thứ trong nó lên sàn.

"Tôi cần phải phát hành một số giận dữ," Tôi nói với muối, người ngay lập tức chạy nhanh ra khỏi phòng. Ông là một chú chó khá thông minh, đó là chắc chắn.

Xin đừng quên bỏ phiếu cho chương này và để lại phản hồi!Nó giúp tôi trong lễ trao giải Watty!:)

************************************************** ***************

"Bạn có thực sự nghĩ rằng Hunter Trinidad mua cho bạn bộ trang phục đó?" Ronny nói khi chúng tôi đi qua các trung tâm hướng tới lối ra. ". Đó là soooo adorbs Ông hoàn toàn muốn P. Và tôi không có nghĩa là tên hoặc bất cứ điều gì của bạn, tôi có nghĩa là p của bạn -"

"Ronny, điều này lànghiêm trọng!"

"Được rồi, được rồi! Sau đó, chúng ta cần phải liên lạc với cảnh sát hoặc một cái gì đó.

"Ronny chỉ ở lại được cập nhật với các tạp chí thời trang mới nhất," Gary nói, cay đắng trong giọng nói của anh. "Cuối cùng tôi nghe, Hunter đã giết chết những người ngẫu nhiên mà đi qua con đường của mình và để lại gái mại dâm chết. Cảnh sát trưởng Quận đã cố gắng kick anh ra nhiều lần, nhưng gói của mình là đáng sợ như địa ngục."

"Góicủa ông?Ý anh là gì vậy? Tôi biết rằng Sin Trinidad là một phần của gói gia đình mình, và dường như Hunter đã được thực hiện riêng của mình. Anh ấy là một con sói Alpha hoặc một cái gì đó, sau đó?"

"Tôi không chắc chắn, tôi chỉ là giả định từ những gì tôi đã nghe", Gary nói, sau đó chia sẻ một cái nhìn dài với anh trai của mình. "Nếu anh ta, sau đó bạn đang ở trong shit sâu, hạt tiêu."

"Chỉ cần như thế nào nổi tiếng là Trinidad ở đây là bạn biết tất cả những điều này?"

"Tôi không biết, bạn nghe điều này," ông nói. "Có rất nhiều câu chuyện khủng khiếp về Hunter. Câu chuyện mà giữ cho trẻ em của cha mẹ trên giường vào ban đêm và không tự hỏi xung quanh khu phố."

"Có phải là thật không? Bạn có thể cho chúng tôi?"

Ronny nhìn Gary và họ chia sẻ một cái nhìn. "Không phải tất cả trong số họ có thể là đúng," là tất cả Gary nói.

"Hunter phải được chỉnh với tôi. Anh ấy hoàn toàn, tích cực, xoáy ốc với tôi," Tôi kết luận, cố gắng bắt bản thân mình thoát khỏi cảm giác bồn chồn tôi đã nhận được khiến tôi liên tục nhìn phía sau chúng tôi. "Anh ấy muốn tôi nghĩ rằng ông ấy đang làm một cái gì đó tốt đẹp cho tôi. Có lẽ đây là cách ông lừa tôi cho phép anh ta vào nhà tôi hoặc một cái gì đó. Không người sói và ma cà rồng cần sự cho phép vào nhà của ai đó" như trong tất cả các phim? Trời ơi , tôi sẽ có một người mù, tâm thần sói gõ cửa của tôi ở đêm nay nửa đêm và thôi miên tôi cho phép tôi vào nhà tôi để giết toàn bộ gia đình của tôi, phải không? "

"Họ phải xin phép hoặc được xúc động bởi một người nào đó thông qua các ô cửa", ông Gary trả lời nhìn vào mắt tôi trong giây lát, sau đó nhìn lại mặt đất. "Có một người vợ câu chuyện cũ mà người đầu tiên lai ma cà rồng-sói là một người đàn ông tôn trọng phong phú mà chỉ quan tâm cho danh tiếng của mình. Câu chuyện nói rằng một ngày nào đó, con trai của lai cảm thấy chuyển tiếp đầy thù hận cha ích kỷ của mình rằng ông vô lễ chạy vào nhà hàng xóm để chơi với các cậu bé sống ở đó, mà không yêu cầu chủ sở hữu của sự cho phép của nhà. "

"Và tôi nghĩ rằng cha tôi là nghiêm ngặt đối với không để cho tôi ăn qua đường chín," tôi lẩm bẩm.

"Người cha đã rất tức giận bởi hành vi sai trái của con trai mình rằng ông đã có con trai của mình và toàn bộ gia đình của ông bị nguyền rủa bởi một phù thủy có lịch sự là vĩnh viễn", ông Gary tiếp tục, sâu trong suy nghĩ. "Và như đột biến di truyền và gen người sói và tách gen ma cà rồng trở nên phổ biến hơn một lai được sinh ra, mỗi loài chia sẻ lời nguyền di truyền. Mỗi khi họ đến trước cửa nhà của một ai đó, họ phải thuyết phục hoặc được chào đón bằng một cư dân của các hộ gia đình, họ không thể vào bên trong. "

No comments:

Post a Comment