Wednesday 28 August 2013

Đám Cưới Trong Chùa | Tạp Chí Cưới Hỏi | Nhà Hàng Tiệc Cưới - Kế Hoạch Cưới - Cưới Hỏi Việt Nam

Hầu hết lễ cưới được chứng giám trong những nơi chốn thiêng liêng như nhà thờ Thiên Chúa Giáo, chùa của Phật Pháp, thánh đường của đạo Cao Đài hay các tôn giáo khác đều có cuộc sống hôn nhân hòa thuận lâu bền. Nguyên nhân là do các cô dâu chú rể có một niềm tin rằng hôn nhân của mình đã được bề trên chấp nhận và độ trì nên dù có những khó khăn trong cuộc sống vợ chồng họ vẫn có thể vì niềm tin mà tiếp tục cố gắng. Lễ cưới trong Chùa là một nét đẹp văn hóa mà Cưới Hỏi Việt Nam muốn mọi người tìm hiểu và nếu có cơ hội thì nên áp dụng vào lễ cưới của mình. Nguồn gốc lễ hằng thuận thiêng liêng Sư thầy Quảng Kiến, chùa Già Lam (Gò Vấp) cho chúng tôi biết: Đồ Nam Tử, tên thật Nguyễn Trọng Thuật, (1883 – 1940), người làng Mẫn Nhuế, huyện Nam Sách, Hải Dương chính là người khởi xướng nghi thức kết hôn trước cửa Phật. Ông vốn xuất thân Nho học, sau chuyển sang học chữ quốc ngữ và tiếng Pháp, trở thành nhà giáo. Ông từng tham gia Việt Nam Quốc Dân Đảng thời Nguyễn Thái Học. Khởi nghĩa Yên Bái thất bại, ông chuyển sang nghề viết lách và trở thành cây bút sáng giá của tạp chí Nam Phong, Đuốc Tuệ. Từ những năm 1932 – 1933, trên tạp chí Nam Phong, ông có những bài viết được chú ý về Phật giáo như “Bình luận về sách Khóa hư”, “Phật giáo tân luận”, được xem là bước khởi đầu cho những loạt bài nghiên cứu tiếp theo về Phật học, cổ vũ cho phong trào Chấn hưng Phật giáo.   Diễn viên Hồng Ánh và nhà phê bình Thanh Sơn tổ chức đám cưới tại chùa “Lễ kết hôn trước cửa Phật” là một trong những lời kêu gọi cải cách Phật giáo của ông, khởi đăng kỳ 4 (31/12/1935) và kỳ 5 (7/1/1936) trên tạp chí Đuốc Tuệ (tạp chí của Hội Bắc kỳ Phật giáo). Theo ông, đạo Phật nên được dấn thân và hòa hợp cùng quần chúng nên việc tổ chức đám cưới cho các đôi lứa yêu nhau trên chùa là rất thiêng liêng và ý nghĩa. Tháng 3/1940, bác sĩ Lê Đình Thám đã tổ chức lễ cưới cho con gái đầu lòng- bà Lê Thị Hoành và ông Hoàng Văn Tầm, tại chùa Từ Đàm, Huế. Có thể xem đây là lễ cưới đầu tiên được tổ chức tại chùa dưới sự chứng minh của chư Tăng, hưởng ứng theo lời đề nghị của Đồ Nam Tử. Đến năm 1971, trong quyển Nghi thức lễ thành hôn, hòa thượng Thích Thiện Hòa đã dùng hai chữ Hằng thuận để gọi tên cho “lễ thành hôn trước cửa chùa”. Cầu nối giữa Đạo và Đời Hiện nay, rất nhiều đôi nam nữ Phật tử hoặc chưa là Phật tử tổ chức đám cưới ở chùa vì ý nghĩa thiêng liêng mà có lẽ chỉ tổ chức ở chùa mới có. Trước khi tổ chức, cô dâu, chú rể và gia đình hai bên phải đến chùa xin ý kiến của sư trụ trì, sau khi nhận được sự đồng ý mới bắt đầu bước vào công việc chuẩn bị cho buổi lễ. Vị chủ trì buổi lễ thường là một vị hòa thượng hay chư tăng. Nghi lễ đám cưới sẽ được thực hiện ở chính điện của chùa. Sẽ có một chiếc bàn dài được kê ở chính điện, các vị hòa thượng sẽ đứng sau chiếc bàn đó, gia đình cô dâu, chú rể cùng họ hàng, bạn bè đứng ở hai bên theo đúng quy cách "nam tả, nữ hữu" (nhà trai đứng bên trái, nhà gái đứng bên phải). Trước khi làm lễ, vị chủ trì buổi lễ sẽ hỏi xem cô dâu, chú rể đã quy y chưa, nếu chưa thì thầy sẽ làm lễ quy y cho cả hai trước, sau đó nhà chùa làm lễ cầu an, rồi mới tới nghi lễ cưới. Cô dâu, chú rể sẽ quỳ trước bàn thờ để đọc lời nguyện và nhận lời ban phước cũng như lời răn dạy của vị chủ trì buổi lễ. Tiếp đó là nghi lễ "Phu thê giao bái", cô dâu, chú rể trao nhẫn cưới và cùng nhau nghe sư thầy chủ trì nói về ý nghĩa của việc trao nhẫn, giảng dạy về đời sống hôn nhân theo tinh thần phật giáo. Cuối cùng, đại diện hai bên gia đình sẽ hứa trước tượng Phật và các vị chư tăng về việc chỉ bảo cho cô dâu chú rể nên người, xây dựng gia đình hạnh phúc. Sau khi buổi lễ tại chính điện kết thúc, gia đình hai bên sẽ mời sư thầy, các vị chư tăng cùng họ hàng và bạn bè dự tiệc chay. Thông thường, bữa tiệc này sẽ được tổ chức ngay tại chùa. Một bữa tiệc chay, không có bia, rượu vừa giúp gia đình theo đạo Phật tránh khỏi việc sát sinh, đồng thời cũng rất có lợi cho sức khỏe của gia đình, quan khách.   Thầy Quảng Kiến cũng cho hay, lễ cưới – một sự kiện trong đại bậc nhất trong cuộc đời của mỗi người diễn ra tại chùa mang một ý nghĩa tâm linh sâu sắc đối với cặp nam nữ Phật tử. Trong khói trầm ngào ngạt, trước sự chứng kiến của Đức Phật, trong lời kinh nhiệm mầu, trong sắc y vàng rực rỡ và lời khuyến nhủ của chư Tăng, hôn lễ diễn ra với tất cả sự trang nghiêm, thành kính, chắp cánh cho đời sống hôn nhân bay bổng giữa đôi bờ thiêng liêng và trần tục, hạnh phúc lứa đôi hòa quyện với những tôn chỉ của Phật, là cầu nối giữa Đạo và Đời, giữa hạnh phúc giải thoát. Trong lời răn dạy của vị trụ trì buổi lễ có nói về tinh thần từ bi – một tinh thần chủ đạo của Phật giáo. Từ bi, nói theo nghĩa rộng có nghĩa là yêu thương. Xét cụ thể, từ nghĩa là đem đến niềm vui cho người khác. Bi là làm cho người khác bớt khổ. Trong đời sống vợ chồng, điều này rất quan trọng. Người vợ/chồng đem đến niềm vui, và làm cho người bạn đời của mình bớt khổ tức đã thực hiện đúng tinh thần từ bi, đã giữ được đạo đức vợ chồng. “Hằng thuận là một nét đẹp trong đời sống lứa đôi. Đứng trước Tam bảo, đôi bạn phát nguyện sống chung hạnh phúc theo 5 nguyên tắc đạo đức cơ bản của Phật giáo, một mặt tạo nền tảng tâm linh hướng thượng cho đời sống gia đình, mặt khác, lời ước nguyện, lời hứa trước Tâm bảo sẽ có sức mạnh nâng đỡ cho đôi bạn vượt qua những trắc trở, khó khăn của hôn nhân” – thầy Quảng Kiến cho biết thêm. Tại Hà Nội, các đôi uyên ương có thể đến xin phép tổ chức tại thiền viện Sùng Phúc (phường Cự Khối, Long Biên), chùa Đình Quán (xã Phú Diễn, Từ Liêm), chùa Lý Triều Phúc Sư (50 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm)... Tại TP HCM, các đôi uyên ương có thể tham khảo các địa điểm tổ chức lễ Hằng Thuận tại chùa Viên Giác (quận Tân Bình), chùa Giác Ngộ (quận 10), chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3), chùa Già Lam (quận Gò Vấp)… - - - - - - - - - Xem thêm: - - - - - - - - - www.Cuoihoivietnam.Com - Hình ảnh: internet - Nguồn: sưu tầm - - - - - - - - -

Miệng của tôi rơi mở một chút. "Làm thế nào bạn có biết tôi đã táo?" Sau đó thực hiện một bất ngờ đánh tôi. "Đợi một chút ... Làm thế nào bạn có biết tôi là một cậu bé tóc nâu? Và rằng tôi đã có đôi môi đầy đặn? Và làm thế nào ... Làm thế nào để bạn đi bộ xung quanh mà không có một trong những điều thanh?"

"Sin đã cho tôi mô tả của bạn qua điện thoại và cảm giác của tôi về khứu giác và thính giác lớn hơn của bạn tám lần," ông trả lời với một giọng rõ ràng. "Em rất khuôn mẫu với những người mù. Nó đau cảm xúc của mình."

Tôi không thể nói có bị mỉa mai hay không.

"Được rồi, tôi xin lỗi. Tôi sẽ không gọi cho bạn Stevie Wonder nữa. Bạn có thể có trái táo của tôi."

"Hot-diggidy-con chó." Thợ săn giảm uể oải vào bàn làm việc một vài hàng bên cạnh tôi, được tổ chức cả hai trái táo của tôi trong một tay, và mất một đoạn lớn ra khỏi một, quất khác tại Sin với một flick nhanh chóng của cổ tay của mình, những người bắt được nó dễ dàng với một tay. Thợ săn sau đó lao vào một trong nhiều bánh mì của mình.

Đó là một phép lạ Hunter thậm chí phù hợp với bàn làm việc.

"Bạn biết đấy, bạn may mắn, tôi đã không chỉ cần chạy đến đồn cảnh sát gần nhất sau khi bạn bóp cổ tôi," tôi nói với anh ta.

"Bạn không nói?" Thợ săn giả vờ quan tâm đến lời nói của tôi. "Bạn may mắn, bạn vẫn còn thở, vì vậy ngậm miệng chết tiệt," anh quát. Tôi sẽ không nói dối và nói rằng trái tim tôi đã không nhận một mức xung quanh Hunter. Tôi chắc chắn sẽ không muốn ở một mình với anh ta. Nhưng điều đó đang được nói ... Có điều gì đó về anh ấy khiến tôi tin rằng anh ấy đã có một điểm yếu ở đâu đó sâu bên trong bản thân mù quángnhac dam cuoicủa mình.

"Bạn sẽ không giết tôi", tôi buột miệng nói. "Bạn có vẻ không giống như các kiểu giết người."

"Tốt, tốt, tốt, có vẻ như bạn không thể đọc được tôi cả." Lấy một con dao lớn từ khởi động của mình, Hunter phải đối mặt với tôi, miệng quay lên trong một chút của một tiếng gầm gừ, và bắt đầu cắt ra một phần từ quả táo của mình liên chậm như thế nào. "Bạn có thật sự nghĩ tôi sẽ không giết con, con yêu? Bởi vì ý thức của tôi để lại cho tôi những giây phút ảo tưởng của tôi đã làm, và đó là sự thật."

Wow, đó là sâu. Và thực sự buồn ... Và nhìn vào đó, Hunter thực sự đã có một bộ sưu tập dao. "Tôi rất tiếc khi nghe điều đó," tôi nói, quay lưng lại với anh. Sau đó tôi nhấp một ngụm nước trái cây của tôi, eying Sin khi đọc lướt qua một cuốn sách lớn."Bạnsẽ làm gì nếu tôi nói với cảnh sát rằng bạn nhốt tôi trong phòng tắm trên sân trường hai lần?"

"Từ chối tất cả mọi thứ. Nhưng điều đó thậm chí sẽ không phải xảy ra bởi vì không ai sẽ quan tâm nếu bạn ratted hai chúng tôi ra cho bất cứ điều gì," Sin trả lời với giọng khá buồn chán. "Hunter thực sự giỏi chơi thẻ tàn tật để có được theo cách của mình, và tôi là quá đẹp, để đi tù. Thêm vào gia đình của chúng tôi sở hữu gần như tất cả các nước châu Âu, ngôi trường này, và nhiều nơi công cộng khác ở Orange County Cổng vì vậy chúng tôi có đủ tiền để thuê luật sư bào chữa tốt nhất trên thế giới. " Sau đó anh đánh bóng ra khỏi táo của mình trong bốn đốt lớn. "Tôi chỉ nói rằng," ông nói thêm, sau khi uống trong vẻ mặt cau có của tôi.

Thợ săn thở dài ở bên phải của tôi, mang lại sự chú ý của tôi trở lại với anh ta. Ông đã có toàn bộ bữa ăn trưa của tôi, cộng với cọc của ông thực phẩm từ các quán cà phê trải ra cùng bàn. Làm thế nào ông đã nhận được bữa ăn trưa của tôi mà không có tôi nhìn thấy anh ta làm điều đó, đã vượt quá sự hiểu của tôi.

"Này!" Tôi đến ăn trưa của tôi.

Nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của tôi như tôi vò nát lời mời trong tay của tôi.

"Dễ dàng ... Ash." Adam cho biết, đạt ra cho bàn tay của tôi và lấy lời mời ra khỏi tôi.

Tôi nhìn chằm chằm vào anh ta bất lực.

"Tất cả mọi thứ là như nhau ..." Tôi nói brokenly.

Adam lắc đầu. "Không có." Ông nói, cố gắng mỉm cười với tôi một cách buồn bã. "Như bạn thấy, tôi không còn là một phần của đoàn tùy tùng. Và ... Tốt, bạn không còn ... Cô dâu."

"Họ đã đánh cắp đám cưới của tôi, Adam! Bryan đã được yêu cầu hủy bỏ các thỏa thuận!"

"Vâng, rõ ràng, hôn nhân là giải pháp Bryan để tất cả mọi thứ." Adam nói khẽ.

"Làm thế nào có thể không?" Tôi khóc nức nở. "Làm thế nào họ có thể làm thế với tôi? Họ đã không ... Đoan? Có họ không có ... Lương tâm? Làm thế nào có thể họ?"

Tôi đã đi ra ngoài tầm kiểm soát. Tôi run rẩy, tôi đang hoành hành với sự tức giận. Tôi biết tôi sẽ hyperventilating bất cứ lúc nào bây giờ. Tôi sẽ mất nó.

Tôi nắm lấy Adam bởi cả hai cánh tay của mình và cố gắng để bắt ông.

"Họ không thể làm thế với tôi!" Tôi đã khóc. "Bạn có để ngăn chặn chúng, Adam! Họ không thể làm điều này!"

Adam mất cả hai cánh tay của tôi và cố gắng để kéo tôi về phía anh ta vào một cái ôm thật chặt.

"Sshhh ..." , Ông nói. "Thở, Ash. Bạn cần phải hít thở sâu!"

Tôi lắc đầu và đấu tranh để được tự do của ông.

"Tôi cần nói chuyện với anh ta. Tôi cần nói chuyện với cô ấy! Cả hai người trong số họ! Họ vẫn sẽ cảm thấy một số loại tình cảm cho tôi để ngăn chặn điều này!"

Adam bắt tôi một cách nhẹ nhàng. "Astrid!" Ông cho biết, nâng cao tiếng nói của mình. "Có được một va li của mình. Họ sẽ không thay đổi suy nghĩ của họ về điều đó! Anh không nghĩ rằng họ không biết bạn sẽ bị tổn thương bởi tất cả điều này? Hơn bạn đã được?" Anh lắc đầu. "Họ biết! Và họ vẫn chọn để làm điều này! Họ vẫn chọn cách làm tổn thương bạn! Họ sẽ không đột nhiên phát triển một lương tâm đối với bạn chỉ vì bạn phát hiện ra nó! Bạn đã có nghĩa là để tìm hiểu về nó, Ash! Lời mời đó là dành cho bạn! Đó là không cho tôi! "

Tôi nhìn chằm chằm lại anh trong một thời gian, không thể tin những gì ông đã cố gắng để nói với tôi.

"Kéo mình với nhau, Astrid! Bạn là một người phụ nữ độc lập mạnh mẽ! Nó giết chết tôi để xem bạn có bị rách như thế này." Adam đã nhận.

"Làm thế nào ..." Đôi môi của tôi đang run lên. Nước mắt tiếp tục tuôn rơi mặt tôi. "Làm thế nào ... Làm thế nào ..." Tôi tiếp tục nức nở, không thể để cho một câu hiểu ra.

Adam lắc đầu. "Làm thế nào Bryan có thể làm điều này cho bạn?" Anh nhún vai. "Chỉ đi để cho thấy rằng bạn đã kết hôn với một đứa con hoang trước đây, bạn nên vui mừng vì Geena đã thoát khỏi anh ta cho bạn. Làm thế nào Geena có thể làm điều này cho bạn?" Ông nhướn mày. "Oh, bạn có thể ngạc nhiên như thế nào nhiều Geena ghen tị với bạn vì chúng tôi là những đứa trẻ, Ash."

Tôi nhìn chằm chằm lại anh. "Cái gì?"

Adam gật đầu. "Geena là một thằng nhóc hư hỏng. Cô không tranh luận với những gì mình có. Luôn luôn muốn những gì các cô gái ở bàn bên cạnh ra lệnh. Và đó là bạn. Luôn luôn được bạn. Cô không thích nó mà bạn đã hài lòng với sự nghiệp của bạn và cô ấy không có việc làm. Đó bạn đã rất lớn vào những gì bạn làm và bạn đang làm một cái gì đó mà bạn yêu thích. Bố luôn luôn so sánh hai của bạn và bằng cách nào đó bạn luôn luôn kết thúc là người chiến thắng. Bố sẽ luôn luôn nói với cô ấy để được như bạn . Tập trung. Với định hướng. Ngay cả khi cô đã nhảy từ một người bạn trai khác, cha sẽ luôn luôn nói bao nhiêu ông ngưỡng mộ bạn đã gắn bó với một anh chàng. Và cô ấy đang hẹn hò với học sinh bỏ học, Bums, hư hỏng đứa trẻ giàu ít ... Bạn tự hào có một mối quan hệ với một bác sĩ chỉnh răng. Cô ghét đó. Cô không bao giờ cho thấy bạn ... Hoặc bạn chỉ là quá na \ u00efve để nhận thấy những gì cô ấy sẽ đưa bạn cho. Không có gì ngạc nhiên khi cô ấy sẽ làm điều này cho bạn, Ash. Rằng cô sẽ mất tín dụng cho tất cả những gì bạn đã làm việc cho. Thậm chí có chú rể cho mình ".

Tôi nhắm mắt lại. Tôi không biết. Tôi nghĩ Geena là bạn thân nhất của tôi. Tôi luôn luôn đến với cô bất cứ khi nào tôi có vấn đề. Cô nhìn thấy tôi lúc yếu nhất của tôi. Nhưng tôi không biết rằng cô đã nuôi dưỡng rất nhiều căm ghét tôi. Tôi luôn luôn nghĩ rằng cô ấy là người may mắn. Cô ấy tuyệt đẹp và nóng và gợi cảm! Tôi ... Tốt, tôi chỉ là cô gái điển hình của bạn bên cạnh. Màu mắt của tôi là kỳ lạ và tôi đã phải mặc liên lạc màu xanh đậm tất cả các thời gian để bảo vệ màu sắc thực sự của nó. Cô biết tất cả sự thiếu tự tin của tôi, biết tất cả những gì tôi không thích về bản thân mình. Làm thế nào có thể cô ... Ghen tị với tôi? Cô còn nhỏ bà hoàn hảo! Malibu Barbie bằng xương bằng thịt! Tất cả các chàng trai trong thành phố này muốn có một mảnh của cô. Và cô ấy là người giàu có! Cô không bao giờ phải làm việc với tiền bỏ ra. Cha cô giữ cô cũng cung cấp cho. Tôi? Tôi đã phải sống với cô ấy bởi vì tôi có thể không thực sự đủ khả năng nơi của riêng tôi. Đôi khi tôi chạy bộ để làm việc. Cô ấy có một chuyển đổi màu hồng.

No comments:

Post a Comment