Tuesday 27 August 2013

Trình Tự Lễ Ăn Hỏi Việt Nam | Thủ Tục Lễ Ăn Hỏi - Chuẩn Bị Cưới - Cưới Hỏi Việt Nam

Trình tự lễ ăn hỏi Việt Nam Nhà trai phải tính toán thời gian đi lại và phải đến nhà gái đúng giờ đẹp để tiến hành nghi thức lễ ăn hỏi. Hầu hết các đôi uyên ương đều biết lễ ăn hỏi là nghi thức truyền thống cần có trong đám cưới ở Việt Nam, nhưng không phải ai cũng nắm rõ được quy trình của nghi lễ này. Vì vậy báo Cưới Hỏi Việt Nam sẽ tóm tắt những công đoạn sẽ diễn ra trong buổi lễ ăn hỏi để các bạn trẻ không khỏi lúng túng và bối rối. Nhà trai sẽ mang tráp, mâm quả sang nhà gái để làm lễ ăn hỏi. 1. Chuẩn bị trước buổi lễ - Hai gia đình sẽ bàn bạc và thống nhất số lượng tráp (thông thường số lượng tráp ở miền Bắc là lẻ, từ 3, 5, 7 đến 15 tráp tùy nhà, còn ở miền Nam, tráp lại là số chẵn). Trong tráp phải có lễ đen, là phong bì tiền nhà trai chuẩn bị để thắp hương trên bàn thờ nhà gái. Số lượng phong bì lễ đen có thể tùy thuộc vào số lượng bàn thờ của nhà gái hoặc do nhà gái thách cưới. - Tùy số lượng tráp, nhà trai phải chuẩn bị đội nam thanh niên trẻ để bê tráp và nhà gái cũng chuẩn bị đội nữ có số lượng tương ứng để đỡ tráp. - Hai nhà lựa chọn ra một giờ đẹp để làm lễ ăn hỏi tại nhà gái. Tới đúng ngày đã định, đoàn đại diện nhà trai sẽ lên đường tới nhà gái. - Để đảm bảo tới nhà gái đúng giờ, gia đình nhà trai cần tính toán thời gian đi lại cũng như các trở ngại trên đường. Tốt nhất nhà trai nên đi sớm trước giờ làm lễ khoảng 30 phút để tránh tắc đường và có thời gian chuẩn bị. 2. Màn chào hỏi và trao lễ vật - Khi tới giờ đẹp, đoàn ăn hỏi nhà trai sắp xếp đội hình theo thứ bậc trong gia đình, đi đầu là ông bà, bố mẹ, chú rể, đội bê tráp và các thành viên liên quan. - Sau khi hai nhà chào hỏi, đoàn bê tráp nam sẽ trao lễ cho đội đỡ tráp nữ để đỡ mâm quả vào nhà. - Đội bê tráp nam và đội bê tráp nữ sẽ trao phong bao lì xì, trả duyên cho nhau. Các phong bao này do hai nhà chuẩn bị, nhà trai sẽ chuẩn bị phong bao và đưa cho đội nam, nhà gái sẽ chuẩn bị số phong bao tương ứng đưa cho đội nữ. Số tiền trả duyên nên được hai nhà thống nhất trước. 3. Mời nước, trò chuyện - Sau khi trao tráp, gia đình hai nhà sẽ cùng ngồi uống nước, nói chuyện. Đầu tiên, gia đình nhà gái sẽ giới thiệu các đại diện trong buổi lễ. Để đáp lại, nhà trai cũng giới thiệu các đại diện của gia đình. - Đại diện nhà trai sẽ phát biểu lý do và giới thiệu về các mâm quả mà nhà trai mang đến. - Đại diện nhà gái đứng lên cảm ơn, chấp nhận tráp ăn hỏi của nhà trai. - Mẹ chú rể và mẹ cô dâu sẽ cùng mở tráp. 4. Cô dâu ra mắt hai gia đình - Gia đình nhà gái cho phép chú rể lên phòng đón cô dâu xuống chào gia đình nhà trai (trước khi chú rể lên đón, cô dâu không được xuất hiện trong lễ ăn hỏi). - Cô dâu sẽ xuống chào hỏi và rót nước mời gia đình chú rể, ngược lại, chú rể cũng sẽ rót nước mời gia đình cô dâu. 5. Thắp hương trên bàn thờ của nhà gái - Sau khi cô dâu ra mắt, mẹ cô dâu sẽ lấy từ mâm ngũ quả một số vật phẩm và lễ đen để mang lên bàn thờ thắp hương cúng ông bà, tổ tiên. - Bố mẹ cô dâu sẽ đưa cô dâu và chú rể lên thắp hương trên bàn thờ nhà gái. 6. Bàn bạc về lễ cưới - Sau khi cúng ông bà tổ tiên xong, bố mẹ hai nhà sẽ thống nhất ngày giờ đón dâu và lễ cưới. - Trong thời gian đó, cô dâu chú rể mời nước quan khách và chụp ảnh lưu niệm cùng mọi người. 7. Nhà gái lại quả cho nhà trai - Nhà gái sẽ chia đồ lại quả cho nhà trai và trả lại các mâm tráp. Lưu ý, khi chia đồ lại quả không được dùng kéo cắt mà phải xé bằng tay, đồ lại quả phải là số chẵn (thông thường là 10 lễ vật) và khi nhà gái trả lại mâm tráp phải để ngửa nắp lên, không được đóng lại. - Nhà gái trao đồ lại quả cho nhà trai và nhà trai xin phép ra về. - Sau khi đã kết thúc lễ ăn hỏi, nhà gái sẽ mời tất cả các thành viên có mặt cùng ở lại dùng bữa cơm thân mật. Trong trường hợp nhà trai ở xa, nhà gái cũng sẽ mời nhà trai ở lại dùng cơm luôn. Tuy nhiên việc này phải được thống nhất từ trước để nhà gái có kế hoạch đặt cỗ và chuẩn bị tiếp đón chu đáo. Thông thường, lễ ăn hỏi diễn ra trong khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ. Tuy nghi lễ không quá phức tạp nhưng đây được coi như lễ đính ước truyền thống không thể thiếu trong đám cưới Việt Nam, nên dù cô dâu chú rể hiện đại vẫn cần phải tuân thủ cũng như thực hiện đúng trình tự lễ ăn hỏi để đám cưới được diễn ra suôn sẻ. - - - - - - - - - Xem thêm: - - - - - - - - - www.Cuoihoivietnam.Com Linh Phạm (ngoisao)
 - - - - - - - - -

DIAMOND: Các khoáng sản mạnh nhất và khó khăn nhất.Thường được sử dụng trong nhẫn đính hôn để tượng trưng cho trái phiếu không thể phá vỡ giữa một người nam và một người nữ.

Fhoặc những ngày tiếp theo, tôi đã dành thời gian của tôi săn việc làm. Tôi cố gắng để khuấy động rõ ràng của đám cưới cho bây giờ. Tôi biết rằng tôi đau đớn. Nhưng thừa nhận nỗi đau không thực sự có nghĩa là thêm lên đến nó, kích động nó trong bất cứ cách nào.

"Thư ký của tôi đi xa trong hai tuần." Adam nói với tôi.

Tôi nhướng mày nhìn anh. "Thì sao?"

"Vì vậy, có thể bạn muốn tạm thời cho tôi." Ông trả lời.

Tôi trợn tròn mắt. "Tôi biết những gì về trả lời cho ý tưởng bất chợt của bạn?"

Anh cười. "Bạn sẽ không trả lời cho ý tưởng bất chợt của tôi. Bạn sẽ trả lời ý tưởng bất chợt của khách hàng. "

Tôi khịt mũi.

"Hoặc ít nhất, trả lời các cuộc gọi điện thoại của họ, làm cho tôi tin nhắn của tôi, lịch trình các cuộc họp của tôi đểtôicó thể trả lời cho ý tưởng bất chợt của họ."

"Không quan tâm." Tôi nói.

"Tôi đã không phải lo về việc bạn trong khi bạn vô gia cư hoặc nhưng hai tháng đã trôi qua và bây giờ vẫn còn ở đây bạn đang có." Cậu lẩm bẩm.

"Tôi sẽ di chuyển ra ngay sau khi tôi có một công việc." Tôi lẩm bẩm trong hơi thở của tôi.

"Thôi nào, Ash. Đó là một công việc hai tuần tạm thời. Gần một nửa một ngày làm việc kể từ khi tôi chỉ làm việc bốn giờ. Bạn sẽ có được một ngày cuối tuần hai ngày và một lương tuyệt vời. "Khi Adam nói bao nhiêu tôi sẽ kiếm được, tôi không thể không nhìn chằm chằm vào anh ta.

"Vui mừng khi biết cuối cùng tôi đã có sự quan tâm trọn vẹn của bạn." Anh cười khúc khích.


"Đó là thư ký của bạn kiếm được bao nhiêu?" Tôi hỏi. Mức lương hai tuần là nhiều hơn so với tiền lương tháng của tôi trong công việc trước đây của tôi.

"Không. Cô kiếm được một chút ít hơn. Nhưng tôi biết bạn có trình độ tốt hơn so với cô ấy, vì vậy tôi tăng giá. "Ông nói.

"Và bạn sẽ không phàn nàn nếu tôi sử dụng máy tính của bạn trong văn phòng của bạn để áp dụng cho công việc?" Tôi hỏi.

"Tôi sẽ rất vui mừng khi bạn cuối cùng sẽ di chuyển ra ngoài, tôi tin tưởng. Vì vậy, bạn đang chào đón để sử dụng máy tính miễn là bạn hoàn thành những gì tôi yêu cầu bạn làm. "Ông nói.

Tôi mỉm cười với anh và sau đó tôi không thể giúp lunging về phía trước và cho anh ta một cái ôm.

"Cảm ơn!" Tôi nói với anh ta. "Boss."

Ông kéo ra khỏi tôi. "Dễ dàng trên các ôm. Không ai trong văn phòng biết chúng ta có liên quan. Tôi không muốn bất cứ ai cho rằng có điều gì đó xảy ra giữa chúng tôi. Tôi muốn duy trì hình ảnh chuyên nghiệp của tôi. "

Tôi cười. "Thưa ông, có, thưa ông!"

Ngày hôm sau, tôi đến văn phòng của Adam. Ông là một đối tác trong một trong những công ty luật lớn nhất trong thành phố. Văn phòng của ông là rất lớn, với một cái nhìn tuyệt vời của bãi biển.


"Phù! Bạn đang Ông Hotshot "Tôi nói, trêu chọc anh ấy.


"Bà Jacobson ... "Anh nói bằng một giọng nghiêm khắc thấp.

"Tôi xin lỗi, ông ackers." Tôi nói. "Tôi sẽ chỉ được trong bài của tôi, trong trường hợp bạn cần tôi."


Ngày không phải là rất bận rộn. Adam là một người đàn ông rất có tổ chức. Anh ta không thực sự cần một thư ký. Ông có thể tiếp tục lịch trình riêng của mình. Và hầu hết các khách hàng của mình biết số điện thoại di động của mình anyway. Họ hiếm khi gọi điện thoại cố định.


Tôi dành hầu hết thời gian của tôi nộp đơn xin việc, hoặc ít nhất là nhìn vào các công ty tôi muốn làm việc cho rằng không có bất cứ điều gì để làm với đám cưới.

Nhưng vào cuối tuần, tôi vẫn không có gì. Tôi vẫn còn là một cô gái tránh khỏi thất bại cùng tôi một tuần trước đây.

"Cố lên nào, em yêu." Nicole nói với tôi. "Bạn sẽ tìm thấy một. Mặc dù, bạn đã có thể tìm thấy một đã có, nếu bạn chỉ cần đi trở lại để tổ chức đám cưới. Bạn đã nổi tiếng trước đây. Mọi người yêu thích công việc của bạn. Nó rất dễ dàng để có được một công việc với các đối thủ cạnh tranh. "

Tôi trợn tròn mắt. "Mục đích của kế hoạch đám cưới của người khác khi tôi không tin vào mãi mãi về sau nữa là gì? Nếu đám cưới của tôi đang được thực hiện bởi một người nào khác? "

Tôi nhìn Ronny với một cái nhìn mở to mắt. "Bạn là mộtcái gì?"

Ronny mỉm cười với tôi và hất cổ tay của mình.Nha hang tiec cuoi tanson nhat"Baby Got Back" bật và tôi bịt miệng tôi lại để kiềm chế bản thân từ bùng nổ với tiếng cười.

"Tôi là một nàng tiên, hạt tiêu." Ronny nói, bỏ qua thực tế là có những người đàn ông bán khỏa thân nhảy múa xung quanh chúng ta. Ông đã có một số đột ngột tự chủ cho một anh chàng trố mắt và huýt sáo ở hầu hết các chàng trai nóng đã trôi qua của chúng tôi trong các trung tâm mua sắm. "Vì vậy, là mẹ tôi. Tôi không muốn nói với bạn vì ... Tốt, đó là một khó chịu nói với ai đó bởi vì tôi là người đồng tính và tất cả. Nhưng bây giờ đó là tôi đã gặp anh ... Em biết những gì thực sự tự tin như thế nào. Và bạn biết gì không? Tôi là một cổ tích! Tôi là một cổ tích! "

"Và bạn không?" Tôi chỉ vào Gary.

"Không, cha tôi và tôi là ma cà rồng."

"Bạn giống như khi nhảy sói trongSuck Ma cà rồng không?Sau đó, bạn sẽ thích điều này", Ronny nói, xoáy trôn ốc và lăn hông của mình một cách gợi cảm, sau đó shimmying vai. Như con rối, những người đàn ông bắt đầu bắt chước những bước nhảy khéo léo của Ronny. Và như Ronny xoắn lên mình áo thun để nó trông giống như anh ấy đang mặc một bộ bikini, mỗi người sói đã làm điều tương tự với các biểu thức như thây ma sống của họ. Ngay sau đó, Ronny đã họ nhảy múa và nhảy dựng lên xung quanh như cô gái trên xe và thả mẩu của họ xuống mặt đất sau đó trở lại.

Ronny lau trán, lật đổ mồ hôi vô hình sang một bên như những kẻ tiếp tục nhảy như điên. "Tôirấttuyệt vời, er-mah-gerd."

Với vẻ mặt đau đớn, đỏ và da cam trả lời: "Tôi sẽ giết bạn này! Nhớ lời của tôi!"

"Này, những gì bạn nói với chúng tôi, hoặc chúng tôi sẽ làm cho bạn twerk cho đến khi chảy máu mông của bạn!" Tôi hét vào mặt anh ta, sau đó cười dữ dội với Gary và Ronny.

"Em ... Không thể ... Dừng lại! Của tôi ... Mông ... Đau quá!" một thành viên trong gói của mình nói, lắc mông của mình trong màu đỏ và da cam của khuôn mặt.

"Làm cho nó dừng lại, làm cho nó dừng lại! Chúng tôi sẽ không làm phiền bạn bao giờ trở lại! Xin vui lòng, làm cho nó dừng lại!" Màu đỏ và màu da cam đã được thực tế nức nở như tất cả các thành viên trong gói của mình bắt đầu để xay chống lại ông như vũ công chuyên nghiệp trong lòng.

"Bạn là một sự lãng phí thời gian của chúng tôi dù sao," Ronny nói. Với một snap ngón tay của mình, các gói của sói ngốc không còn nhảy múa, nhưng la hét và nhảy qua chiếc xe để có được ra xa chúng ta. Chúng tôi bắt đầu cười một lần nữa cho đến khi chúng tôi đã lăn lộn ở giữa bãi đậu xe. Những gì có vẻ như giờ sau đó, chúng tôi cuối cùng đã bắt đầu đi bộ trở lại xe Ronny một lần nữa.

"Cô gái, anh là gà điên rồ nhất mà tôi từng gặp", Ronny cười, mở cửa ghế sau cho tôi và thả các túi mua sắm nhiều tắt trong bàn tay của mình, sau đó nhận được vào ghế lái xe của chiếc xe của mình.Đó là chính xác những gì Sin nói,tôi nghĩ. Ronny bắt đầu sao lưu vị trí của mình, quay qua vai của mình để nhìn phía sau và nháy mắt với tôi. "Không, thực sự! Cái quái gì là bạn, New Girl? Tôi chưa bao giờ gặp một con người mà là nhiều niềm vui này."

No comments:

Post a Comment